เกมอินดี้ไทย Lost and Found Co. คว้ารางวัล Most Anticipated Game ในงาน Gamescom Asia 2024


เกมหาของสุดคิวท์สัญชาติไทย Lost and Found Co. ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ด้วยการคว้ารางวัล Most Anticipated Game ใน Pitch Competitionจัดขึ้นในงาน Gamescom Asia 2024 Suntec Singapore Convention & Exhibition Centre ประเทศ สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา

Lost and Found Co. เป็นเกม ผจญภัยหาของ แสนน่ารักที่พาผู้เล่นเข้าสู่โลกแห่งความสนุกสนานไปกับตัวละคร เจ๊เหมย และ ดัคกี้ การได้รับรางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของเกมที่ได้รับความสนใจจากทั้งผู้เล่นและผู้เชี่ยวชาญในวงการ


Gamescom Asia 2024 ถือเป็นงานจัดแสดงเกมชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดใน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้ ผู้พัฒนาเกม (Deverloper), ผู้จัดจำหน่าย (Publisher) และ ผู้เล่นได้พบกับเกมหลากหลายแนว บริษัท Bit Egg ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน Pitch Competition ในงาน Gamescom Asia ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้พัฒนาเกมได้นำเสนอผลงาน โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากอุตสาหกรรมเกม

เกม Lost and Found Co. สามารถคว้ารางวัล Most Anticipated Game พร้อมด้วยเงินรางวัล 2,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ และ G.Round Playtesting Voucher มูลค่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ


ซ้าย คุณ เอกราช ศรีกุเรชา ทีมการตลาดบริษัท Bit Egg รับรางวัลจากคุณ Sophie Atkin ตำแหน่ง Senior Communications Manager จาก Modern Wolf และ คุณ Yves Le Yaouanq ตำแหน่ง Chief Content Officer จาก Focus Entertainment ที่ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลผู้ชนะในสาขานี้

ที่น่าภาคภูมิใจไม่น้อยคือคำกล่าวของคุณ Patrick Johnson  Senior Discovery Scout จาก Playstack (ผู้จัดจำหน่ายเกมดังอย่าง Balatro) ที่เปิดเผยว่าได้ลงคะแนนให้ Lost and Found Co. เป็นผู้ชนะในทุกสาขา ทั้งสามหมวดหมู่ได้แก่ Best Pitch, Best Game Design และ Most Anticipated Game อีกด้วย


ทีมงาน Bit Egg รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับจากทั้งคณะกรรมการนานาชาติ และผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลก ขอขอบคุณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ที่สนับสนุนให้เกมอินดี้ไทยได้มีโอกาสแสดงศักยภาพในเวทีระดับนานาชาติ และขอบคุณ Agora Gaming Partner ผู้จัดการแข่งขัน Pitching Competition ร่วมกับ Gamescom Asia ในครั้งนี้

ความสำเร็จครั้งนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมเกมไทย แต่ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเกมอินดี้จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lost and Found Co. ได้ที่:

Facebook: www.facebook.com/LostandFoundCoGame
Twitter: https://twitter.com/_LostAndFoundCo
Steam: https://store.steampowered.com/app/2101390/Lost_and_Found_Co