[รีวิวเกมมือถือ] เล่นไปโยกไป SuperStar Thailand เกมของคนดนตรี

นานๆทีจะมีเกมมือถือแนว Rhythm หรือเกมที่เล่นตามจังหวะเกม ซึ่งเกมแนวนี้นอกจากจะฟังเพลงเพราะๆ ที่มีหลายร้อยเพลงแล้ว ยังมีแนวทางการเล่นกดคอมโบตามจังหวะของเพลงเพื่อทำคะแนนไปด้วย และยิ่งเจอเพลงโดนๆ หรือเพลงที่ชอบจะทำให้ยิ่งอิน และยิ่งสนุกไปกับเกมยิ่งขึ้น ซึ่ง SuperStar Thailand ได้รับลิขสิทธิ์จาก SuperStar เกาหลีใต้ นำโดย GMM Music

https://www.youtube.com/watch?v=PucOJc-WAwQ

เกริ่นก่อนว่า SUPERSTAR เป็นเกมแนวดนตรีที่ฮิตสุดๆจากประเทศเกาหลี ที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 75 ล้าน ซึ่งผสมผสานรูปแบบการเล่นจากประสบการณ์ทางดนตรี ที่จะให้ผู้เล่นได้กดทำ Combo ไปตามจังหวะเพลงเก็บคะแนนชิงชัยกัน ซึ่งในเกมจะมีเพลงดังๆระดับโลกมากมายทั้งค่ายเพลง K-POP SM Town , JYP Nation , Pledis Entertainment หรือศิลปินสากลอย่าง Billie Eilish, Lady Gaga, Selena Gomez และในไทยก็ได้ GMM Music เป็นผู้ได้ลิขสิทธิ์ในชื่อ SuperStar Thailand แน่นอนว่าระดับ GMM ทั้งทีจะน้อยหน้าได้ไง โดยได้ขนศิลปินในค่ายมาเพียบไม่ว่า ปาล์มมี่ COCKTAIL , THREE MAN DOWN , MEYOU , TILLY BIRDS , PERSES , MATCHA , VIIS , TIGGER , NEW COUNTRY ฯลฯ เข้ามาอยู่ในตัวเกม ซึ่งนอกจากจะได้ฟังเพลงไปเล่นเกมไปอย่างถูกลิขสิทธิ์แล้ว ยังได้สะสม Card ต่างๆของศิลปินที่ชื่นชอบในการสร้างสรรค์โปรไฟล์ของตัวเองและสะสมคะแนนได้มากขึ้นอีกด้วย

วิธีการเล่น SuperStar Thailand ด้วยตัวเกมเป็นแนว Rhythm ในการเล่นเกมนี้อาจจะต้องเป็นคนนิ้วไวๆและตาไวนิดนึง ซึ่งเมื่อเพลงเริ่มจะมีปุ่มลงมา เราก็แค่แตะขอบจอตรงตำแหน่งที่ปุ่มลงมาแตะขอบจอ ก็จะได้ Good / Perfect /Super Perfect และกดค้างเมื่อมีปุ่มลากยาวแบบต่อเนื่อง หากกดแบบไม่พลาดเลยจะสามารถทำ Combo ติดต่อกันรับคะแนนเพิ่มไปแบบฉ่ำๆ โดยมือใหม่แนะนำที่ Easy ก่อน ถ้าเริ่มโปรแล้วค่อยไป Normal หรือหากใครคิดว่าแน่ให้ลอง Hard รับรองว่ามีนิ้วพันกันแน่ๆ

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบติดตั้งการ์ด ทุกครั้งที่เราเล่นจบเพลงจะได้รับสุ่มการ์ดศิลปิน 1 ใบ สามารถนำไปติดตั้งที่เก็บการ์ดสามารถเพิ่มคะแนนให้กับเพลงในธีมการ์ดของเราได้ เช่น หากเรามีการ์ดของ Three Man Down  แล้วไปเล่นเพลงของ Three Man Down จะได้รับโบนัสพิเศษยิ่งขึ้น

แถมตัวเกมยังตกแต่งโปรไฟล์ได้ ทั้งรูปโปรไฟล์สามารถนำการ์ดที่ได้มาตั้งเป็นโปรไฟล์ Wallpaper ของศิลปินหรือวงศิลปินสวยๆงามๆ แถมตั้งเป็นรูปต่อเนื่องกันได้ งานนี้รักใครชอบใครสามารถนำมาแต่งโปรไฟล์ของตัวเองได้หมดเลย

ตัวเกมใช่ว่าจะมีแค่การเล่นคอมโบอย่างเดียว ยังมีลูกเล่นจากการสะสมการ์ดที่ตรงกับวงหรือศิลปินเพิ่มโบนัสคะแนนให้มากขึ้น ยังมีการอัพเกรดการ์ด โดยนำการ์ดที่ไม่ใช้มาอัพเกรดการ์ดหลักของเรา เพื่อเพิ่มโบนัสและเกรดอัลบั้ม (ยิ่งนำการ์ดเกรดสูงมาอัพเกรดยิ่งมีโอกาสติดได้มากขึ้น แต่ถ้านำการ์เกรดต่ำมาอัพเกรดจะมีโอกาสล้มเหลวสูง) แถมด้วยเควสประจำวันและประจำสัปดาห์ที่แจกเงินและแจกการ์ดให้เพิ่มอีกจุกๆ

ใครที่ชอบเพลงเป็นชีวิตจิตใจ สามารถมาลองกดทำ Combo ตามจังหวะเพลงมันส์ๆ เพราะๆกันได้ที่  SuperStar Thailand แถมยังได้สะสมการ์ดศิลปินที่ชื่นชอบแบบสวยๆงามๆอีกด้วย มาลองดูแล้วจะเพลินนน โหลดเลยฟรี!