คู่มือมือใหม่ The Seven Deadly Sins: IDLE Adventure เกมส์มือถือใหม่ Idle RPG กับเหล่า 7 บาป ตัวจิ๋ว ควรพัฒนาอะไรก่อน


เปิดให้เราได้เล่นกันแล้วกับ The Seven Deadly Sins: IDLE Adventure เกมส์มือถือใหม่ที่สร้างจาก มังงะ และ อนิเมะยอดนิยมระดับโลก ซึ่งตัวเกมส์ค่อนข้างมีระบบให้เราได้เล่นหลากหลาย มือใหม่หลายคนอาจงงว่าในแต่ละวันจะต้องทำอะไรบ้าง หรือ ไม่แน่ใจว่าควรทุ่มทรัพยากรไปกับการอัพเกรดอะไรเพื่อให้สามารถไปต่อในระบบต่างๆ ได้อย่างไม่ติดขัด เราจึงนำแนวทางการเล่นเบื้องต้นมาให้ชมเพื่อให้มือใหม่เข้าใจ และ เล่น The Seven Deadly Sins: IDLE Adventure ได้ง่ายขึ้น


ระบบกาชาตัวละคร เป็นธรรมดาที่เกมส์แนว Idle RPG นั้นจะมาพร้อมกับการสุ่มหาตัวละคร โดยในเกมส์ The Seven Deadly Sins: IDLE Adventure จะเป็นสายที่เน้นการสุ่มให้มากที่สุด ยิ่งเราสุ่มมากก็จะยิ่งเพิ่มเลเวลให้ตู้สุ่มของเราสูงขึ้น ยิ่งตู้สุ่มเลเวลสูงจะยิ่งมีโอกาสได้ตัวละครที่หายากมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนั้นเมื่อถึง ตู้สุ่ม LV6 จะเปิด ตู้สุ่มเพิ่มอัตราตัวละคร ให้สามารถใช้เพชรในการสุ่มได้อีกด้วย เมื่อได้รับตั๋วสุ่มฟรีมาสิ่งที่เราควรทำคือรีบสุ่มให้มากที่สุด นอกจากจะได้เพิ่มเลเวลตู้สุ่มแล้ว ตัวละครในระดับสีส้มหลายตัวก็ใช้ได้ดีในช่วงเริ่มต้น หากสุ่มได้พวกเขามาเยอะๆ ก็สามารถนำมาปั้นแบกทีมในช่วงต้นได้แบบสบายๆ


ระบบโรงเตี๊ยม ให้เราได้อัพเกรดเพิ่มสถานะทั้ง พลังโจมตี, พลังป้องกัน และ ค่าพลังชีวิต ให้กับตัวละครแบบยกทีม เมื่ออัพค่าสถานะแต่ละสายจนเต็ม เราจะได้ดาวสำหรับการอัพเกรดส่วนประกอบต่างๆ ของโรงเตี๊ยมทั้งถังเบียร์ ลูกแก้ว อาหาร แจกัน เป็นต้น การอัพแต่ละอย่างนั้นจะให้ผลประโยชน์ที่แตกต่างกันไป เมื่ออัพของตกแต่งครบทุกอย่างเราจะได้ธีมในระดับสูงขึ้นมาแทน ก็จะยิ่งเพิ่มความสามารถในการรวบรวมไอเทมจากระบบโรงเตี๊ยมที่สูงขึ้นตามมา


ซึ่งการจะอัพโรงเตี๊ยมนั้นต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก เราจึงควรอัพในส่วนที่จะทำให้เราได้เงินเยอะขึ้นอย่างการ อัพเกรดลูกแก้วพยากรณ์ ที่จะทำให้เราสามารถนำตัวละครลงทีมได้มากขึ้น ทำให้ผ่านด่านทรัพยากรได้ง่ายขึ้น ตามด้วยการอัพเกรด แจกันดอกไม้ เพื่อเพิ่มโบนัสที่เราจะได้รับเมื่อสุ่มเจอการ์ดเหรียญทอง หลังจากนั้นค่อยอัพ ปุ่มดรอการ์ด ที่จะสามารถเพิ่มตัวคูณในการจั่วได้ การใช้ตัวคูณที่สูงกว่าจะให้ผลที่คุ้มค่ากว่าเสมอ


รีบผ่านด่านเพื่อเปิดระบบผจญภัยให้ได้มากที่สุด เป็นที่ทราบกันดีว่าเกมส์แนวนี้มักจะปลดล็อคระบบการเล่นเมื่อเราผ่านด่านที่กำหนด หรือ ผ่านเควสต์ที่กำหนด โดยใน The Seven Deadly Sins: IDLE Adventure จะเน้นการผ่านเควสต์ที่กำหนด โดยจะมีด่านเป็นตัวกำหนด เมื่อเราทำกิจกรรมต่างๆ เสร็จ ควรอัพเกรดเลเวลตัวละครให้ได้มากที่สุดแล้วปล่อยตัวละครผ่านด่านแบบ Auto พอว่างก็ค่อยมานั่งกดผ่านเควสต์ ทำแบบนี้เราจะไม่ต้องมามัวนั่งรอ


อีกหนึ่งระบบที่หากมีของไม่ควรรอช้ารีบใช้ให้ได้มากที่สุดนั่นคือ ระบบศาสตราเทพ ที่จะให้เราคราฟสุ่มหาอาวุธสายต่างๆ ที่จะมีทั้งเลเวล และ ระดับความหายาก ที่แตกต่างกันไป ยิ่งการได้อาวุธในระดับความหายากที่สูงขึ้นจะส่งผลให้พลังการต่อสู้รวมของตัวละครสูงขึ้นอย่างมาก นอกจากนั้นยิ่งสุ่มมากระดับของคลังศาสตราเทพก็จะยิ่งสูง โอกาสในการได้อาวุธในระดับความหายากที่สูงขึ้นก็จะมีโอกาสได้รับมากขึ้น โดยหินคราฟนั้นจะหาได้จากการผจญภัย ซึ่งจะมีให้เรากด เข้าร่วมฟรีหนึ่งครั้ง และ เพิ่มจำนวนการเข้าด้วยการดูโฆษณาได้อีกหนึ่งครั้ง ในแต่ละวัน


หอคอยฝึกฝนที่ไม่ควรมองข้าม ในระดับความยากของโหมดนี้อาจจะโหดกว่าเกมส์อื่นที่เราเคยเจอมาเล็กน้อย แต่ของรางวัลถือว่าน่าสนใจ เริ่มต้นในช่วง 1-2 วันแรก เราควรพยายามเปิดระบบนี้ให้ได้ และ รีบเข้าท้าทายอย่างน้อยให้ถึงด่าน 3 ในแต่ละชั้น เพื่อรับตัวเรียกตัวละครระดับสีส้ม 20 ใบ ในชั้น 2 และ EXP สำหรับอัพเลเวลตัวละครในชั้น 3 เมื่อผ่านได้ครบทั้ง 4 ธาตุ ก็เชื่อว่าด้วยทรัพยากรที่ได้น่าจะช่วยให้ทีมของเราเเกร่งพอที่จะไปต่อได้อีกซักระยะในหลายๆ กิจกรรม


ปั้นตัวฮีลไว้รอ ช่วงท้ายจำเป็นต้องใช้อย่างมาก หลายคนที่เล่นมักจะเน้นการหาตัวละครสายโจมตี สายแทงค์ และ ทุ่มทรัพยากรไปเกือบหมดกับตัวละครเหล่านั้น แต่เมื่อคุณผ่านการเล่นช่วงต้นมาได้คุณจะเพิ่งพบว่ามันไปต่อไม่ไหว พยายามจัดทีม จัดลำดับการออกสกิล เอาตัวนั้นมาแทน เอาตัวนี้มาเสริม ก็ยังไม่ผ่าน ทั้งที่จริงๆ แล้วแค่มีตัวฮีลมาเสริมก็ช่วยให้เราไปต่อได้ ซึ่งบอกเลยว่าตั้งแต่ช่วงกลางเกมส์ไปตัวฮีลจะเริ่มสำคัญขึ้นเรื่อยๆ เราจึงควรเผื่อทรัพยากรในการปั้นตัวละครสายนี้ไว้ด้วย หากไม่รู้จะปั้นตัวไหน นางเอก ระดับสีม่วง ที่ได้มาตั้งแต่ต้นก็ถือเป็นตัวฮีลที่ช่วยทีมได้ยาวๆ ปั้นได้ไม่ต้องเสียดาย


ระบบ ดรอว์วันแท็ป ระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามา แต่เป็นระบบที่หลายคนอาจพลาดมองข้ามไป เพราะช่วงแรกนั้นเราเปิดตัวคูณในการจั่วได้น้อย ของรางวัลที่ได้อาจดูไม่ค่อยเยอะ แม้จะได้แจ็คพอร์ตเปิดการ์ดที่เหมือนกันได้ 3 ใบ ก็ตาม เมื่อเราอัพเกรดโรงเต๊ยมได้เลเวลที่สูงขึ้น เราจะสามารถเพิ่มตัวคูณการจั่วได้สูงขึ้นพอเพิ่มได้ถึงระดับ 10 เท่า 20 เท่า เห็นผลได้ชัดมาก แต่การจะจั่วการ์ดได้นั้นเราจะต้องใช้ พลังงานสายฟ้า ซึ่งในหนึ่งวันตัวเกมส์จะมีการแจกฟรีให้เรามากพอสมควรผ่านระบบต่างๆ ก่อนจะเริ่มจั่วเราควรรวบรวมพลังงานฟรีเหล่านี้ให้ได้ทั้งหมดก่อน แล้วค่อยเริ่มจั่วในครั้งเดียวก่อนออกเกมส์ไปพัก


ไม่ว่าจะเป็นสาวก อัศวิน 7 บาป หรือ ใครที่หลงไหลเกมส์แนว Idle RPG สามารถตามเข้าไปสัมผัสความสนุกของ The Seven Deadly Sins: Idle Adventure กันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://7dsi.netmarble.com/th