ทีมพัฒนา Summoners War: Chronicles เกมส์มือถือใหม่น่าจับตาจาก Com2Us ออกมาเผยถึงแนวคิดเบื้องหลังระบบ ต่อสู้ แบบเจาะลึก
หลังจาก Summoners War: Chronicles ได้เปิดให้ทดสอบในบางประเทศรวมถึงในประเทศไทยของเราด้วย ก็ยิ่งกระตุ้นกระแสของเกมส์ให้แรงขึ้นไปอีก เพราะเป็นการยืนยัน ว่าตัวเกมส์เสร็จเรียบร้อยเหลือแค่การปรับแต่งให้สมดุล รวมถึงการเก็บบัคร้ายแรงทั้งหลาย ก็น่าจะพร้อมให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้ลอง ซึ่งทีมงานตั้งใจว่าจะเปิดให้บริการในช่วงครึ่งปีหลังนี้ แน่นอน ล่าสุดทางทีมพัฒนาก็ออกมาเผยถึงรายละเอียดของระบบ ต่อสู้ ที่พวกเขาพยายามนำมนต์เสน่ห์ดั้งเดิมจากการเล่นแบบ Turn Base มาผสมผสานกับการเล่นแบบ Action ได้ลงตัวที่สุด
โดยทางทีมพัฒนาได้ออกมาให้รายละเอียดของ ระบบต่อสู้ ที่จากตัวอย่างการต่อสู้ที่เราได้เห็นจากช่องทางต่างๆ นั้น เราจะได้เห็นปาร์ตี้ที่มี ตัวละครหลัก พร้อมด้วยตัวละคร Summon อีก 3 ตัวละคร ซึ่งในการต่อสู้ของสาย MMORPG โดยทั่วไปอาจจะเน้นไปที่ พลังโจมตี และ พลังป้องกัน แต่ใน Summoners War: Chronicles นั้นจะเน้นไปที่ผลของ Skill เป็นสำคัญ อย่างเช่น การลด DEF ของมอนส์เตอร์บางตัวที่มีค่าป้องกันสูงมากๆ ไม่อย่างนั้นรับรองได้ว่าจัดการได้ยากแน่นอน หรือ มอนส์เตอร์บางตัว มีบัพเช่น เพิ่ม ATK เพิ่ม DEF โล่อมตะ เป็นต้น ถ้าไม่มีดีบัพหรือไม่บัพสู้เอาไม่อยู่แน่นอน ซึ่งถ้าใครเคยเล่น Summoners War:Sky Arena มาก่อน ก็จะเป็นไปตามนั้นเลย ซึ่งที่ยากสำหรับทีมพัฒนาคือทำอย่างไรให้เมื่อเป็นเกมส์แนว Action MMORPG จะต้องไม่ยุ่งยากเกินไป ไม่น่าเบื่อเกินไป จึงทำให้ทีมพัฒนาต้องวางแผนกันใหม่เพื่อให้ผู้เล่นสามารถสร้างทีมที่หลากหลายในการเล่นมากขึ้น แต่จะไม่ลดระดับให้ง่ายเกินไปจนไม่มีความท้าทายเหลืออยู่ ใครที่ได้ลองมาแล้วอดใจรอกันอีกนิดในช่วงปลายปีนี้ได้สัมผัสกันแน่นอนทั้งเวอร์ชัน Mobile และ PC
Cr : MMOCulture.com