[รีวิวเกมมือถือ]ผสานกลยุทธ์ รวมพลังกอบกู้แผ่นดินกับสุดยอดเกมวางแผน บันทึกลับสามก๊ก พร้อมอัพเดทครั้งใหญ่

บันทึกลับสามก๊ก เกมวางแผนสไตล์อนิเมชั่นคัทซีน เป็นอีกเกมหนึ่งเกมที่น่าจับตามองอย่างมากในขณะนี้ นอกจากการนำเสนอที่ไม่เหมือนใคร ยังใช้กลยุทธ์ในการจัดวางทัพ ปรับแต่งตัวละครใช้ท่าผสานทำคอมโบที่แปลกใหม่ อีกทั้งด้วยงานภาพ เสียง เอฟเฟกต์ที่ตื่นตาตื่นใจ ตัวละครที่ถูกออกแบบมาอย่างปราณีตจากนักวาดชาวญี่ปุ่นและเกาหลี ยิ่งเพิ่มการพากย์เสียงภาษาไทยที่ทำให้เกมมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น ทำให้หลังจากที่เปิดให้บริการก็ขึ้นติดอันดับเกม RPG ยอดนิยม ทั้งสโตร์ไทย ญี่ปุ่น และเกาหลี แถมมียอดดาวน์โหลดเกิน 1 แสนดาวน์โหลดอย่างทันที!

เนื้อเรื่องสุดเข้มข้น

จากเรื่องราวของพนักงานฝึกงานที่หลงเข้าไปอยู่ในยุคสามก๊กที่เกิดความโกลาหลจากห้วงมิติ ที่ลิโป้ควรจะเป็นผู้ถอยพ่ายให้กับ 3 ยอดนักรบ เล่าปี กวนอู และเตียวหุย ที่กำลังเผชิญหน้าด่านกิสุยก๋วนอันโด่งดัง ฝ่ายลิโป้ที่ควรจะเป็นผู้ล่าถอยเพราะต้านทานพลังของ 3 พี่น้อง เล่าปี่ กวนอู และเตียวหุยไม่ไหว กลับหยิบบันทึกลับสามก๊กขึ้นมากลายร่างเป็นมารลิโป้ เราผู้เห็นเหตุการณ์จึงรุดหน้าเข้าไปช่วยล้มจอมมารลิโป้ได้สำเร็จ แต่บันทึกลับกลับแตกกระจายอยู่ทั่วแผ่นดิน จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องรวมรวมบันทึกลับนี้ไปพร้อมๆการผจญภัยในหน้าประวัติศาสตร์โฉมใหม่อันน่าตื่นเต้นกับ บันทึกลับสามก๊ก

ระบบผสานท่าไม้ตายที่ไม่เหมือนใคร

เกมบันทึกลับสามก๊กนั้น จัดเป็นเกม RPG-วางแผน ที่มีความแปลกใหม่กว่าเกมอื่นๆ ที่นอกจากผู้เล่นจะได้สัมผัสเรื่องราวอันเข้มข้นและไขปริศนาความลึกลับมากมายในโลกสามก๊กแล้ว ยังมีคอมโบอันทรงพลังที่เป็นคัทซีนอนิเมชั่นของท่าไม้ตายแบบผสาน “ร่วมช่วยโจมตี” อย่างท่าไม้ตาย พี่น้องรวมใจ ของสามพี่น้อง เล่าปี่ เตียวหุย กวนอู ที่เป็นอนิเมชั่นสวยๆเท่ๆออกมาให้ชมกันก่อนโจมตี ซึ่งการได้รับท่าไม้ตาย “ร่วมช่วยโจมตี” นั้นเพียงแค่มีขุนพลที่สามารถทำคอมโบโจมตีร่วมกันอยู่ในกองทัพและเก็บสะสมตราสกิลผสานให้ครบ ก็จะสามารถเรียกใช้ท่าผสานของขุนพลต่างๆได้ โดยที่ไม่ต้องจัดขุนพลเข้ามาในทีม ซึ่งท่าผสานของขุนพลมีมากมายหลายสิบท่าให้เลือกใช้ตามกลยุทธ์ โดยสามารถติดตั้งได้สูงสุด 4 กระบวนท่า

ร่วมผจญภัยไปกับชีวประวัติของขุนพลดัง

หนึ่งในความแปลกใหม่ของ บันทึกลับสามก๊ก ที่นอกจากจะดำเนินเนื้อเรื่องอิงจากประวัติศาสตร์สามก๊กแล้ว ผู้เล่นยังสามารถเข้าไปผจญภัยในชีวประวัติของขุนพลดังในสามก๊ก จากการเก็บเศษม้วนบันทึกที่แตกกระจัดจาย  ที่ไม่เพียงแต่จะได้สนุกไปกับชีวประวัติของขุนพลดัง โดยเราจะสามารถกลายร่างเป็นขุนพลดังกล่าวดำเนินเนื้อเรื่องในชีวประวัติส่วนตัวและยังมีตัวเลือกในเรื่องราวต่างๆที่กำลังดำเนินอยู่ให้เลือกตอบ และสนุกกับเนื้อเรื่องหลัก เนื้อเรื่องรองและมินิเกมต่างๆในด่านแล้วยังได้รับรางวัลต่างๆมากมายรวมถึงตราสกิลท่าผสานและเศษจิตขุนพลต่างๆนำมาจัดทัพไปสู่การสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเองอันน่าทึ่ง

ระบบ PVP-PVE อย่างเต็มรูปแบบ

ในส่วนของเกมเพลย์ของ บันทึกลับสามก๊ก ได้มีการนำเสนอระบบเกมที่สนับสนุน PVP-PVE อย่างเต็มรูปแบบเลย ทั้งตะลุยเนื้อเรื่อง, ผจญภัยในชีวประวัติของขุนพลดัง, ดันเจี้ยนประจำวัน, หอทดสอบไร้พ่าย, พิชิตอสูรยักษ์, ฝ่าด่านขุนพล, หาสมบัติแดนลับ, อารีน่า, บุกโจมตีเมือง(กิลด์วอร์) ฯลฯ นี่ยังไม่รวมมินิเกมอีกมากมายนะ นั่นทำให้สามารถสนุกไปกับเกมได้อย่างต่อเนื่องแม้ค่าพลังงานจะหมดไปแล้ว พร้อมทั้งระบบการอัพเกรดและปรับแต่งตัวละคร ที่สามารถปรับไปตามกลยุทธ์ และจุดเด่นที่สุดของเกมที่ไม่บอกไม่ได้ก็คือ รางวัลและกิจกรรมเยอะมากจริงๆ  ทั้งจากโหมดต่างๆของเกม กิจกรรมประจำสัปดาห์ อีเวนท์ เนื้อเรื่อง ทำให้เราสามารถได้รับ ตำลึง ขุนพลระดับแดง หรืออุปกรณ์ระดับสูงได้บ่อยๆเลยล่ะ

อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ เพิ่มเนื้อหาใหม่พร้อมโหมดวอร์สุดร้อนแรง

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาบันทึกลับสามก๊กปล่อยอัพเดทครั้งใหม่ ซึ่งมีอะไรที่น่าสนใจมากอย่างโหมด PvP แบบ 5vs5 และอัพเดทปลีกย่อยอื่นๆอีกมากมาย มาดูกันที่โหมดใหม่กันก่อน

ศึกตัดสินเขาเตงกุนสัน

ระบบใหม่ที่อัพเดทเข้ามาอย่างสดๆร้อนๆ  โดยเป็นโหมด PvP รูปแบบใหม่ สามารถเข้าร่วมได้เมื่อมี Lv. ถึง 65 โดยโหมดนี้จะไม่ได้การสู้ PvP แบบทั่วไป แต่จะเป็นการตั้งกลุ่มเข้าปะทะกันแบบ 5vs5  โดยแต่ละฝ่ายจะมีผู้เข้าร่วม 5 คน และต้องแบ่งกำลังเป็น 2 ทาง บุกและรับ   หากสามารถฝ่าการป้องกันของศัตรูไปโจมตีเมืองหรือกำจัดศัตรูทั้งหมดได้จะได้รับชัยชนะ ซึ่งในโหมดนี้จำเป็นที่จะต้องวางกลยุทธ์ที่ซับซ้อนยิ่งกว่าเดิม ส่วนรางวัลในโหมดนี้จะได้รับ เหรียญตรา นำไปแลกรางวัลกิเลนที่สามารถอัพเกรดสมบัติได้ที่ร้านเหรียญตรา

สมบัติแห่งเทพปรากฏ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของแพทซ์นี้ก็คือ “สมบัติแห่งเทพ” ซึ่งในแพทซ์นี้สามารถอัพเกรดสมบัติแดงให้กลายเป็นสมบัติทอง แน่นอนว่าจะช่วยเพิ่มพลังได้มหาศาล พร้อมทั้งเปิดพรสวรรค์เพิ่ม ดุจดั่งเทพมาจุติ สำหรับการอัพเกรดสมบัติทองต้องใช้กิเลนที่มาจากโหมด ศึกตัดสินเขาเตงกุนสัน ในการอัพเกรด

รายการอัพเดทอื่นๆ

สำหรับการอัพเดทอื่นๆปลีกย่อยส่วนใหญ่จะเป็นการอัพเดทฟังก์ชั่น เช่น ขยายเนื้อเรื่อง เพิ่มด่าน ขยาย LV ให้อัพเกรดได้มากขึ้น ซึ่งหลักๆก็คือการอัพเกรดตัวเอกได้ถึง 6 ดาว (อัพเกรดได้จากการผ่านเนื้อเรื่อง)
– ดันเจี้ยนหลักเพิ่มถึงบทที่ 210
– ประวัติแม่ทัพเพิ่มถึงชิ้นแผ่นที่ 13 (บทที่58-62)
– เพิ่มด่านทดสอบไร้พ่ายเพิ่มถึงชั้นที่ 84
– ร้านสัตว์ยักษ์ขายชิ้นส่วนชิ้นส่วนตราสกิลสีม่วง
– ตัวละครหลักสามารถอัพเกรดได้ถึง 6 ดาว
– แม่ทัพฝึกฝนดาวขุนพลเพิ่มถึง“สวรรค์ปกป้อง”
– สกัดอุปกรณ์สีทองเพิ่มถึง Lv. 80
– สกัดสมบัติแดงเพิ่มถึง Lv. 25
– เลเวลอัพเกรดเพิ่มถึง Lv. 150

อย่าพึ่งคิดว่าที่นี่ทั้งหมดของบันทึกลับสามก๊กแล้ว ตัวเกมยังมีทีเด็ดที่จะปล่อยของออกมาอีกเพียบ สำหรับใครที่อยากจะเข้ามาลองเล่น แต่กลัวตามไม่ทัน ขอบอกว่าไม่ต้องกังวล เพราะตัวเกมมีเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่อยู่ตลอดเวลา พร้อมกิจกรรมภายในเกมและนอกเกมอย่างต่อเนื่อง ของแจกฟรีเยอะมาก ใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมได้จาก Link ข้างด้านได้เลย และอย่าลืมติดตามข่าวสารเพื่อที่จะได้รับรางวัลกิจกรรมดีๆที่มีมาบ่อยๆ
*ตัวละครทั้งหมดมาจากเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ*

ติดตามข่าวสารต่างๆของเกมได้ที่ Facebook บันทึกลับสามก๊ก

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded