[Tip]มาปลูกผักทำฟาร์มและงานฝีมือกันเถอะใน Tree of Savior: Neverland

อีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดที่ทำให้ Tree of Savior: Neverland โดดเด่นคือการสร้างบ้านและทำฟาร์ม ซึ่งผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ไม่ใช่แค่การต่อสู้ ฟีเจอร์นี้เปิดโอกาสให้คุณได้ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ และทำผลิตภัณฑ์จากฟาร์ม เช่น ขนมปัง คุกกี้ นม เนย น้ำผลไม้ ที่สามารถนำไปขายในเกม สร้างรายได้และเพิ่มความสนุกสนานให้กับการเล่น ยิ่งไปกว่านั้น การทำฟาร์มยังช่วยให้ผู้เล่นผ่อนคลายจากการผจญภัยและต่อสู้ พร้อมสร้างไอเท็มฝีมือที่ใช้ประโยชน์ได้จริงในการต่อสู้และการดำรงชีวิตในเกม บอกได้เลยว่า Tree of Savior: Neverland ไม่ได้มีดีแค่แนว RPG-MMORPG แต่ยังมีฟีเจอร์ทำฟาร์มที่น่าสนใจ และขอสารภาพเลยว่า การปลูกผักทำฟาร์มเนี่ยตกไรเตอร์เต็มๆ ทำให้รู้สึกเหมือนเล่นเกม Harvest moon หรือ Hayday ยังไงอย่างนั้น ทำให้เกมนี้สนุกและครบรสในแบบที่หลายคนต้องหลงรัก!

ทำไมต้องทำฟาร์ม?

ก่อนอื่นเลยการทำฟาร์มเป็นฟีเจอร์เสริมของเกม ซึ่งจะทำรึไม่ทำก็ได้ แต่ถ้าทำก็เพลินดี เอ้ยไม่ใช่ จะได้วัตถุดิบในการทำอาชีพรองอีกทั้งยังสามารถซื้อของพิเศษเช่น ชุดแฟชั่น ,เฟอร์นิเจอร์, วัตถุดิบการทำอาหาร จากฟาร์มได้ด้วย ยิ่งฟาร์ม LV สูง ยิ่งทำฟาร์มได้มากขึ้นแปรรูปวัตถุดิบได้มากขึ้น และยังสามารถซื้อของพิเศษดีๆได้โดยเฉพาะแฟชั่น ยิ่งสะสมแฟชั่นยิ่งทำให้เพิ่มความแข็งแกร่งได้ด้วย แต่หากไม่ทำฟาร์มก็อาจพลาดไอเทมดีๆและทำอาชีพเสริมลำบาก

การเริ่มต้นทำฟาร์มจะเป็นไปตามเนื้อเรื่องประมาณ LV30 เมื่อปลดล็อคทำฟาร์มแล้วหน้าที่ของเราที่จะต้องพัฒนาฟาร์มของเราให้ LV สูงๆ โดยวิธีการได้รับ EXP ฟาร์มก็คือการสร้างทุกๆอย่าง ไม่ว่าปลูกผัก แปรรูป ขายของ ซึ่งเมื่อฟาร์ม LV up จะปลดล็อคการสร้างของต่างๆได้มากขึ้นเอง และยิ่งปลดล็อคมากขึ้นก็ยิ่งมันส์มือ เล่นเพลินยิ่งขึ้น เชื่อสิ!

การปลูกผัก

เริ่มต้นจะปลูกข้าวสาลี ข้าวโพด แครรอท ต้นอ้อย มะเขือเทศ ไปตามระดับของเลเวล โดยเราจะต้องหว่านเมล็ดก่อน แล้วรอเวลาค่อยเก็บเกี่ยว ไม่ต้องรดน้ำ ถือว่าสะดวกสบายมาก

การเลี้ยงสัตว์

เริ่มต้นจะได้สร้างคอกเลี้ยงสัตว์ ไก่ วัว ผึ้ง ซึ่งเราแค่ให้อาหารแล้วรอเวลาก็จะได้ผลผลิต สำหรับอาหารเราใช้โรงสร้างอาหารสัตว์โดยการนำพวกธัญพืชที่ผลิตจากแปลงไปทำอาหารสัตว์ได้

โรงงานแปรรูป

นำผลิตผลจากแปลงผักและการเลี้ยงสัตว์มาแปรรูปเช่น เนย ครีม ขนมปัง คุกกี้ น้ำผลไม้ ซึ่งจะปลดตามเลเวลของฟาร์ม การสร้างไม่ยุ่งยากแค่ใส่วัตถุดิบลงไปแล้วรอเวลาแค่นี้เอง เมื่อใช้การแปรูปเยอะๆ โรงงานแปรรูปจะเพิ่ม LV และเพิ่มช่องการผลิตได้มากขึ้น

การแลกเปลี่ยนขายสินค้า

ระบบการซื้อขายแลกเปลี่ยนของเกมนี้ค่อนข้างต่างจากเกมทำฟาร์มเกมอื่นอยู่หน่อยคือ จะมีพ่อค้ามารับซื้อถึงหน้าฟาร์ม ซึ่งจะมีรายการบอกว่าพ่อค้าคนไหนต้องการผลผลิตอันไหน เราก็หาผลผลิตนั้นมาส่งพ่อค้า ซึ่งวันนึงจะมีทั้งหมด 12 ออเดอร์ โดยจะได้รับ EXP ฟาร์ม เงินและผ้าต่างๆ นอกจากนี้ยังอาจมีออเดอร์พิเศษ โดยเป็นแมวมาขอซื้อจะได้วัตถุดิบในการอัพเกรดโกดังเก็บของด้วย แต่หากตอนนั้นเราไม่มีของที่ต้องการอาจสามารถปฏิเสธออเดอร์ไปก่อนก็ได้

การคราฟชุดแฟชั่น

ฟีเจอร์สำคัญของการทำฟาร์มเลย ก็คือการที่เราคราฟชุดแฟชั่นได้ นอกจากจะได้ค่า Status ของชุดแล้ว การรวบรวมชุดจะได้คะแนนแฟชั่นซึ่งจะทำให้เสริมค่าความแข็งแกร่งของเราเข้าไปอีก โดยการเปิดโรงงานผลิตชุดแฟชั่นจะต้องมี LV ฟาร์มประมาณหนึ่ง เราจะสร้างโรงงานทอผ้าได้ เมื่อมีผ้าแล้วจึงทำไปคราฟที่โรงผลิตแฟชั่น โดยจะต้องใช้ใบคราฟชุดแฟชั่น ที่ได้จากที่ต่างๆ เช่น โรงทอผ้า ลงดันเจี้ยน ฯลฯ

การขยายโกดังเก็บของ

นับว่าเป็นเรื่องปวดหัว หากกำลังทำฟาร์มเพลินๆแต่ต้องสะดุดเพราะที่เก็บของเต็มต้องขยาย การขยายโกดังให้ไปที่ผู้ดูแลบ้าน กดเมนูโกดัง เลือกการขยายโกดัง ซึ่งต้องรวบรวมวัสดุมาขยายโกดัง ได้แก่ ไม้ ตะปู และเทป โดยได้จากการ LV up ของฟาร์ม ,โรงแปรรูป และพ่อค้าพเนจร(แมว) จะขยายได้ทีละ 20

อาชีพรอง

สำหรับงานฝีมือหรืออาชีพรองจะเปิดให้เลือกเมื่อ LV 24 มีให้เลือกก็คือ นักทำอาหาร ,ช่างฝีมือ,นักเล่นแร่แปรธาตุ แต่ละอาชีพมีข้อดีที่แตกต่างกัน สำหรับนักทำอาหารจะสบายเรื่องการทำอาหารบัฟ เพราะใช้เยอะ โดยอาหารจะให้บัฟ ด้านโจมตี ,ด้านป้องกัน ,ฟื้นฟู HP ,ฟื้นฟู MP และสำหรับอาหาร ร่วมๆต้องใช้ทีละ 5 อย่าง สามารถกินเพื่อเพิ่มบัฟทบกันได้เยอะๆเป็นสิบชั่วโมง ส่วนนักเล่นแร่แปรธาตุก็ผลิตยาฟื้นฟู HP-MP ทั่วไป รวมถึงยาบัฟใส่ได้ 1 อย่างเหมือนอาหาร นอกจากนี้ยังผลิตปุ๋ย และอุปกรณ์ช่วยเร่งผลผลิตในฟาร์มได้ ส่วนช่างฝีมือนอกจากผลิตพวกอุปกรณ์ ขุดแร่ ตัดไม้ ตกปลา และทำเฟอร์นิเจอร์แล้ว ยังสามารถอุปกรณ์สนับสนุนกิลได้เช่น หินเตาเผาช่วยลดโอเวอร์โหลดเตา ชิ้นส่วนยุทโธปกรณ์ เช่น รถศึก ช่วยในการทำกิลด์วอร์ ดังนั้นสำคัญทุกอาชีพ

การพัฒนาอาชีพรอง

การคราฟของอาชีพรอง เริ่มจากการเก็บวัสดู โดยไปที่งานฝีมือ >เลือกไอเทมที่ต้องการคราฟ ดูตรงช่องต้องการวัสดุ จะมีปุ่มช่องทางได้รับ > ไปรวบรวม ระบบจะแสดงแผนที่ ที่สามารถเก็บรวบรวมวัตถุดิบที่ต้องการได้ โดยแนะนำให้เลือกเก็บเฉพาะที่ได้รับไอเทมหายากด้วยเพราะใช้เยอะจริงๆ และหากจุดรวบรวมวัตถุดิบเหือดแห้ง ให้ลองเดินหาในแผนที่นั้นๆต่อโดยดูสัญลักษณ์จาก Mini map

เมื่อคราฟไอเทมจะได้รับ EXP อาชีพรอง และความเชี่ยวชาญในการผลิต เมื่อ EXP อาชีพรองเต็มสามารถอัปเกรดให้ระดับสูงขึ้น เมื่อระดับสูงขึ้นจะได้รับสูตรใหม่ๆที่ทำผลผลิตได้ดีขึ้น รวมถึงหากผลิตบ่อยๆจะได้ความเชี่ยวชาญในการผลิตทำให้ลดเวลาในการผลิตหรือผลิตได้ทีละเยอะๆขึ้น และอย่าลืมหลอมอุปกรณ์ของงานฝีมือด้วย โดยการไปที่กระเป๋า >แพ็กงานฝีมือ>สร้างอุปกรณ์ นำไอเทมระดับแรร์ไปเป็นเชื้อเพลิง แล้วหลอม หมวกและปลอกแขนงาน เพื่อเพิ่มความสามารถและความเข้าใจ(ความเข้าใจสามารถสร้างสูตรได้ที่ดาวสูงขึ้นและปลดล็อคบางสูตร)

ผลผลิตที่ได้จากอาชีพรองนอกจากนำไปบัฟหรือพัฒนากิลแล้วยัวสามารถนำไปทำกิจกรรมได้ โดยกิจกรรมขวบวนรถฮิวโก้ จะรับผลิตผลจำนวนมากแลกกับรางวัลจำนวนหนึ่งและทุกๆการส่ง 6 รอบจะได้ขบวนโบนัสที่รางวัลเยอะมากกก และหากใครมีไอเทมที่ไม่ตรงกับตัวเอง สามารถขอช่วยเหลือจากคนในกิลได้ หรือเราจะส่งไอเทมจากอาชีพรองช่วยเหลือคนในกิลได้เพื่อเพิ่มแต้มกิลด์ได้จากในบอร์ดกิลด์เช่นกัน หรือจะไปตั้งแผงให้ชาวบ้านมาผลิตแล้วเราก็เก็บส่วยก็ย่อมได้

โดยรวมแล้ว Tree of Savior: Neverland มีฟีเจอร์ปลูกผัก ทำฟาร์ม และงานฝีมือที่น่าสนใจ ซึ่งจะช่วยให้คุณได้ทั้งผ่อนคลายและเพิ่มความสามารถในการเล่นเกม สร้างรายได้จากการขายผลผลิตหรือคราฟชุดแฟชั่นสุดเท่ ทั้งนี้ฟีเจอร์อาชีพรองยังเปิดโอกาสให้คุณสร้างไอเทมที่เป็นประโยชน์ในการเล่น รวมถึงการพัฒนากิลด์ให้แข็งแกร่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ที่เล่นง่ายและไม่ซับซ้อน ใครที่ชื่นชอบเกมแนวทำฟาร์มก็ไม่ควรพลาด รีบเข้ามาลองเล่นกันเลย!

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ download.jpg