Black Desert ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล มาถึงแล้วพร้อมอาวุธราชันและอื่นๆ อีกมากมาย

  • เริ่มต้นการผจญภัยใหม่ใน “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล
  • ท้าทายไปกับการเผชิญหน้าบอสร่วมกับเพื่อนนักผจญภัยในเรดบอสความร่วมมือใหม่ “ศาลาสีดำ” 
  • สร้างสุดยอดอาวุธใหม่ “อาวุธราชัน

Pearl Abyss ได้ประกาศในวันนี้ว่า “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล” ซึ่งเป็นบทสรุปของเนื้อเรื่องหลังจากการเปิดตัวพาร์ทแรกในปีที่แล้วได้มาถึง Black Desert เป็นที่เรียบร้อย

ภูมิภาคใหม่ที่ทุกคนรอคอยนี้ได้ขยายโลก Black Desert ขึ้น โดยสร้างขึ้นจากความสำเร็จของพาร์ทแรก นอกจากการขยายพื้นที่แล้ว Black Desert ยังมีการอัพเดทคอนเทนต์มากมาย เริ่มตั้งแต่อาวุธราชัน, เรดบอสร่วมมือใหม่ศาลาสีดำ” อีกด้วย

ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล

ภูมิภาคใหม่นี้ได้มอบโอกาสให้นักผจญภัยออกสำรวจสถานที่ทางประวัติศาสตร์ “ฮันยาง” จากราชวงศ์โชซอนที่สร้างขึ้นใหม่อย่างพิถีพิถัน ซึ่งเป็นเมืองเก่าของ “โซล” ในปัจจุบัน

ประกอบไปด้วย พระราชวังคย็องบกกุง, ประตูควังฮวามุน, พระราชวังชางด็อกกุง, พระที่นั่งคึนจองจอน และ ศาลาคยองฮเวรู ซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้าง ที่อยู่อาศัย ทิวทัศน์ และสภาพแวดล้อมอันงดงาม ที่นักผจญภัยสามารถเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ได้

ในภูมิภาคนี้มีเรื่องราวใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนิทานพื้นบ้านเกาหลีถึง 8 เรื่องด้วยกัน รวมถึงตำนานที่เล่าผ่านคัทซีนต่างๆ พร้อมการเปลี่ยนฉากอย่างลื่นไหล

เรดบอสร่วมมือใหม่ศาลาสีดำ

เรดใหม่นี้มี บอสสุดท้าทายถึง 6 ตัว ตัวอย่างเช่น บุลกาซัล ผู้พิทักษ์แห่งอาณาจักรล่มสลายผู้เป็นอมตะ และอูทูรี คู่ต่อสู้ที่น่าประหลาดใจจากศึกราชาแห่งเทพ

โดยนักผจญภัย 5 คน จะต้องร่วมมือกันเนื่องจากบอสแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติเฉพาะตัว สมาชิกปาร์ตี้จะต้องท้าทายบอสอย่างมีกลยุทธ์ ตั้งแต่อูทูรีที่เลือกจะโจมตีสมาชิกที่อ่อนแอที่สุด ไปจนถึงการผ่านบททดสอบของเด็กชายชุดน้ำเงินให้สำเร็จ

เนื่องจากเป็นบอสที่มีความท้าทายอย่างมาก รางวัลอันล้ำค่าจึงจะถูกมอบให้แก่ผู้ที่กำจัดบอสได้สำเร็จ เริ่มจากโอกาสที่จะได้รับ “เครื่องประดับเดโบห์เรก้าร์” อีกทั้งนักผจญภัยยังมีโอกาสได้รับไอเทมการันตีอย่าง หลักฐานแห่งการกวาดล้าง, หินคาพลาส 50 อัน และ สะเก็ดแห่งความทรงจำ 15 อันอีกด้วย

อาวุธระดับกำเนิดโลก : อาวุธราชัน

นักผจญภัยผู้มากประสบการณ์สามารถสร้างอาวุธราชันใหม่และก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองได้แล้ว

อาวุธราชันสามารถสร้างได้ทั้งหมด 3 วิธี โดยทั้งทุกวิธีจะสามารถสร้างได้ที่ “รูปปั้นบงฮวัง” :

1.     รวมอาวุธดวงดาวรัตติกาลระดับเบญจ (V) และประกายไฟแรกกำเนิด : สามารถรับประกายไฟแรกกำเนิดได้จากการหลอมเปลวไฟแรกกำเนิด 100 อัน ซึ่งเป็นรางวัลจากการกำจัดบอสรายสัปดาห์จากประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล

2.     รวมอาวุธดวงดาวรัตติกาลระดับเบญจ (V) 2 อัน : อาวุธทั้งสองชิ้นจะต้องเป็นชนิดเดียวกัน และจะได้รับอาวุธตามอาชีพที่เล่นอยู่ขณะนั้น

3.     รวมอาวุธดวงดาวรัตติกาลระดับเบญจ (V), อาวุธบอสระดับเบญจ (V) (เสริมประสิทธิภาพคาพลาสระดับ 20) และอัญมณีสนธยา : สามารถรับอัญมณีสนธยาได้จากการหลอมสะเก็ดแห่งเวทมนตร์ 100 อัน และหินคาพลาส 20,000 อัน

อาวุธราชันจะไม่ได้เริ่มจากการเสริมประสิทธิภาพระดับ “0” ซึ่งจะแตกต่างกับอาวุธอื่นๆ แต่ระดับการเสริมประสิทธิภาพโดยการใช้หินดำแรกกำเนิดนั้นจะเริ่มจากระดับเอก (I) ไปถึงระดับเบญจ (V) หลังจากนั้นจะขยายไปถึงระดับฉะ (VI) – สัตตะ (VII) – อัฐ (VIII) – นพ (IX) – ทศ (X)

นอกจากค่าความสามารถที่เหนือกว่าแล้ว ยังสามารถแปรสภาพเพื่อให้มีเอฟเฟกต์เพิ่มเติมได้อีก 5 อย่าง เช่น เพิ่มความเสียหาย, เพิ่ม HP, ลดค่าความเสียหาย เป็นต้น นักผจญภัยสามารถเลือกเอฟเฟกต์ที่ต้องการได้โดยใช้หินขึ้นรูป ซึ่งจะได้รับแบบสุ่มจากการกำจัดเวิลด์บอสในประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล

เช่นเดียวกับอาวุธระดับสูงอื่นๆ อาวุธราชันจะมีเอฟเฟกต์พิเศษเฉพาะของตัวเอง นั่นก็คือแสงสีเหลืองที่เปล่งประกายรอบอาวุธ โดยแสงจะสว่างและเจิดจ้ามากยิ่งขึ้นตามระดับการเสริมประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น

ตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับ Black Desert ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซลได้ที่ เว็บไซต์ทางการ