ตัดสินแล้ว ตัวแทนจาก SEA ของงานแข่ง Summoners War SWC2024 กำเนิดสองดาวรุ่งพุ่งแรงดวงใหม่

– SWC2024 รอบคัดเลือกของ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นในวันที่ 3-4 ส.ค. 24 โดยสองดาวรุ่งพุ่งแรงดวงใหม่ “KELIANBAO” และ “PU” คว้าชัยชนะไป
รอบคัดเลือกของภูมิภาคยุโรป มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3, 4 และ 10 ส.ค. 24 เวลา 19:00 น. เป็นต้นไป เพื่อหาผู้มีสิทธิ์เข้ารอบถ้วยภูมิภาค 8 คน
– พบกับ รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค และ กิจกรรมเพียบถึงต้นเดือนกันยายน ต้อนรับการแข่งขันรอบ Regional Cup ทั้ง ยุโรป, อเมริกา และ เอเชีย-แปซิฟิก ที่จะเริ่มตั้งแต่ 21 ก.ย. 24 นี้

ในที่สุดการแข่งขันรอบคัดเลือกกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใน Summoners War World Arena Championship 2024 หรือ SWC2024 ก็ได้สิ้นสุดไปแล้ว โดยได้สองผู้ชนะ “KELIANBAO” และ “PU” เป็นตัวแทนเข้ารอบ Regional Cup เป็นที่เรียบร้อย

SWC2024 เป็นการแข่งขัน Esport ประจำปีของ Summoners War: Sky Arena เกม RPG ยอดฮิตบนมือถือจากค่าย Com2uS ซึ่งปี 2024 นี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันในเดือนมิถุนายน และเริ่มคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกจากบรรดาผู้สมัครทั้งหมดในแต่ละภูมิภาคตั้งแต่ปลาย เดือนมิถุนายน – กลางเดือนกรกฎาคม เพื่อเฟ้นหาผู้มีสิทธิ์เข้ารอบ Regional Cup ต่อไป

Com2uS จัดแมตช์ออนไลน์รอบคัดเลือก ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกกลุ่ม A ในวันที่ 3-4 ส.ค. 24 11:00 น. เพื่อคัดเลือก 2 ตัวแทนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากผู้เข้าแข่งขัน 8 คน

ในแมตช์วันที่ 3 ส.ค. 24 ผู้เข้าแข่งขันหน้าใหม่ KELIANBAO เอาชนะนักแข่งเจนสนามมากมายจนกลายเป็นตัวท็อปของกลุ่ม โดยในรอบ Semi Finals เขาชนะ FLYN ที่เคยล้ม DOCTHURR กับ JINYAO ในการแข่งขัน Asia-Pacific Cup รอบ 8 คน เมื่อปี 2022 และในรอบ Finals KELIANBAO ต้องเจอกับ PU ที่ชนะ MONKEYGXCLAS อดีตผู้แข่งขันรอบ Regional Cup กับ YEONHONG-187 แต่ KELIANBAO ก็จัดการอัศวินมังกร (น้ำ) ของ PU ได้สำเร็จและกลายเป็นผู้ชนะ ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ Asia-Pacific Cup ได้อย่างสวยงามตั้งแต่ปีแรกที่ลงแข่ง

ในแมตช์กลุ่มสายล่าง (สายผู้แพ้) วันที่ 4 ส.ค. 24 PU ที่ผ่านเข้ารอบ Finals อัตโนมัติจากผลงานอันน่าประทับใจในแมตช์วันก่อน ใช้เทวทูตแฝด (น้ำ) ชนะ YEONHONG-187 ไปได้ด้วย สกอร์ 3-1 ทำให้ PU คว้าตั๋ว Asia-Pacific Cup ที่เหลืออีกหนึ่งที่นั่ง เข้ารอบไปพร้อมกับ KELIANBAO

รอบคัดเลือกของยุโรปก็จัดขึ้นภายใน 2 วันนี้เช่นกันในเวลา 19:00 น. มีผู้เข้าแข่งขัน 16 คน แต่มี 4 คนเท่านั้นที่ได้เข้ารอบ Europe Cup คือ PINKROID, GLORIOUS, ROSITH และ VICIOUS ส่วนอีก 4 ที่ที่ว่างไว้จะตัดสินกันด้วยแมตช์กลุ่มสายล่าง (สายผู้แพ้) ในวันที่ 10 ส.ค.

SWC2024 จะจัดแมตช์รอบคัดเลือกทั่วโลกจนถึงต้นเดือนกันยายน เพื่อหาตัวผู้เข้าแข่งขันรอบ Reginal Cup ที่มีกำหนดจัดตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป ก่อนเดินหน้าสู่รอบชิงแชมป์โลก World Finals ที่ทุกคนตั้งตารอคอยในเดือนพฤศจิกายนนี้

รับชมแมตช์รอบคัดเลือกภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยุโรปแบบย้อนหลังได้ทาง YouTube ช่อง Summoners War Esports

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับ SWC2024 สามารถตรวจสอบได้ที่คอมมูนิตี้ Summoners War และเว็บไซต์ทางการ

​<รายละเอียดการถ่ายทอดสด> * กดติดตามและเปิดรับการแจ้งเตือน เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดรับชมการไลฟ์สตรีม! ได้ทางช่อง Summoners War Esports คลิกที่นี่

ดาวน์โหลดเกม Summoners War มาเล่นกันเลย คลิกที่นี่
ดูข้อมูลเพิ่มเติมและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องได้ที่ คอมมูนิตี้ทางการของ ‘Summoners War’ คลิกที่นี่
ติดตามข่าวสารเกม Summoners War ได้ที่ Facebook Fanpage คลิกที่นี่
ติดตามไลฟ์สดและรับชมวิดีโอ Summoners War ได้ที่ YouTube Official คลิกที่นี่