Com2uS เปิดตัวสายการแข่งขันรอบคัดเลือก Summoners War: Sky Arena World Arena Championship 2024 ที่มีเหล่าแชมป์เก่าเข้าร่วมมากที่สุด

 – เปิดฉากการแข่งขัน ‘SWC2024’ รอบคัดเลือกของภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก อเมริกา และยุโรป รวมถึงการแข่งขัน Open Qualifier ของประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม เป็นต้นไป
LEST, TARS, DILIGENT-YC, MR.CHUNG และ แชมป์เก่าอีกหลายคนตบเท้าเข้าร่วม เพิ่มความมันส์ของทัวร์นาเมนต์ในปีนี้ยิ่งขึ้น

Com2uS (CEO Nam Jae-kwan) เปิดตัวนักแข่งและสายการแข่งขันรอบคัดเลือกของ ‘Summoners War: Sky Arena World Arena Championship 2024 (ต่อไปนี้จะเรียกว่า SWC2024)’ เรียกกระแสความร้อนแรงก่อนเปิดฉากการแข่งขัน


เกมสุดฮิต ‘Summoners War: Sky Arena (ต่อไปนี้จะเรียกว่า Summoners War)’ จัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก ‘SWC2024’ ต่อเนื่องกันเป็น ปีที่ 8 แล้วในปีนี้ การแข่งขันนี้เป็นอีเวนต์ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของ Summoners War และ จัดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก


Com2uS เริ่มเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และได้คัดเลือกนักแข่งจากผลงานในเวิลด์อารีน่า ซีซัน 28 และ ซีซัน 29 การแข่งขันรอบคัดเลือกแบบออนไลน์สำหรับแต่ละภูมิภาคจะเริ่มตั้งแต่ 3 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยในปีนี้ได้มีแชมป์เก่ามาเข้าร่วมมากที่สุด ไม่ว่าจะ LEST (แชมป์ปี 2566 และ 2562), TARS (แชมป์ปี 2565), DILIGENT-YC (แชมป์ปี 2564) และ MR.CHUNG (แชมป์ปี 2563) ซึ่งช่วยเพิ่มความคาดหวังของผู้เล่นจากทั่วโลกให้สูงขึ้นไปอีก


ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะมี นักแข่ง 8 คน จาก 4 กลุ่ม ซึ่งได้แก่ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ประเทศเกาหลี ประเทศอื่นๆ ใน เอเชีย และ ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งหมด 32 คน นักแข่ง SCHOLES ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมช่วยนำพาทีมเกาหลีคว้าชัยชนะมาได้ในการแข่งขัน KOREA vs JAPAN SUPER MATCH 2024 จะมาเข้าร่วมการแข่งขันในกลุ่ม B ที่มีประเทศเกาหลีรวมอยู่ด้วย ส่วนแชมป์เก่า DILIGENT-YC และ MR.CHUNG จะประชันกัน ตั้งแต่รอบ 8 คนของกลุ่ม C


เนื่องจากในปีนี้ รอบชิงแชมป์โลก (World Finals) จะจัดขึ้นที่ กรุงโตเกียว ดังนั้นประเทศญี่ปุ่นจะมีการจัดแข่งขันรอบ ‘Open Qualifier’ ที่มอบตั๋วเข้าสู่รอบชิงแชมป์โลกให้แก่ผู้ชนะ โดยที่นักแข่ง 8 อันดับแรกจากผู้สมัครเข้าแข่งขันชาวญี่ปุ่นจะแข่งขันกันในทัวร์นาเมนต์เดี่ยวแบบชนะก่อน 3 ใน 5 แมตช์ และผู้ชนะจะได้ตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์โลกในทันที ส่วนนักแข่งที่พ่ายแพ้ในรอบนี้ยังสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้อีกครั้งผ่านรอบคัดเลือกกลุ่ม D สำหรับนักแข่ง OSADASAN ที่ปกติรับหน้าที่เป็นผู้บรรยายจะเข้าร่วมเป็นนักแข่งครั้งแรก และกำลังเป็นที่จับตามองว่าจะสามารถตามรอย TAKUZO10 ซึ่งเป็นผู้บรรยายการแข่งขัน SWC ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้วได้หรือไม่


สำหรับทาง ทวีปยุโรป และ อเมริกา นั้นจะมีนักแข่งเข้าแข่งขัน ทวีปละ 16 คน ไม่ว่าจะเป็นนักแข่งชื่อดังอย่าง PINKROID, ISMOO, BIGV และ TRUEWHALE หรือนักแข่ง ROSITH ที่กลับสู่เวทีระดับนานาชาติ เป็นครั้งแรกหลังจากปี 2021 อีกทั้งยังมีนักแข่ง LADRILLO-OS ที่เข้าร่วมเป็นครั้งแรกแต่เป็นม้ามืดที่คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ในตำนานซีซัน 28 นอกจากนี้ จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนประเทศจีนที่นักแข่ง 8 คนจะต่อสู้กันเพื่อชิงตำแหน่งอันดับหนึ่งและอันดับสอง ซึ่งจะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์โลกโดยตรง


นักแข่งที่ผ่านรอบคัดเลือกจะเข้าสู่การแข่งขันรอบถ้วยภูมิภาคที่จัดแบบออฟไลน์ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนเป็นต้นไป โดยในปีนี้ ยุโรปคัพ (Europe Cup) จะจัดที่เบอร์ลินในประเทศเยอรมนี อเมริกาคัพ (Americas Cup) จะจัดที่ลาสเวกัสในประเทศ สหรัฐอเมริกา และ เอเชีย-แปซิฟิกคัพ (Asia-Pacific Cup) จะจัดที่นครโฮจิมินห์ในประเทศเวียดนาม

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรอบคัดเลือกของ ‘SWC2024’ ได้ที่คอมมูนิตี้ทางการ

​<รายละเอียดการถ่ายทอดสด> * กดติดตามและเปิดรับการแจ้งเตือน เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดรับชมการไลฟ์สตรีม! ได้ทางช่อง Summoners War Esports คลิกที่นี่

ดาวน์โหลดเกม Summoners War มาเล่นกันเลย คลิกที่นี่ ดูข้อมูลเพิ่มเติมและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องได้ที่คอมมูนิตี้ทางการของ ‘Summoners War’ คลิกที่นี่

ติดตามข่าวสารเกม Summoners War ได้ที่ Facebook Fanpage คลิกที่นี่
ติดตามไลฟ์สดและรับชมวิดีโอ Summoners War ได้ที่ YouTube Official คลิกที่นี่