MapleStory M อัปเดตครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 6 ปี และตัวละครใหม่ Hayato


MapleStory M เกม MMORPG จากเกมในตำนานที่รู้จักกันดีอย่าง MapleStory ในรูปแบบ Mobile ที่ผู้เล่นสามารถผจญภัยและโลดแล่นได้ไม่ว่าที่ไหนหรือเวลาไหน ได้เปิดให้บริการ เซิร์ฟเวอร์ Global เป็นเวลาถึง 6 ปีแล้ว MapleStory M ได้เตรียมคอนเทนต์เพื่อ ฉลองครบรอบ และ อัปเดตตัวละครใหม่ ที่ผู้เล่นทุกคนรอคอย Hayato ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2024 นี้

สิ่งที่พิเศษสุดๆ จากการอัปเดตครั้งนี้ ทีมงาน MapleStory M ไทยได้จัดเตรียมกิจกรรมคอมมูนิตี้ครั้งยิ่งใหญ่เพื่อฉลอง MapleStory M ครบรอบ 6 ปี และ อัปเดตตัวละครใหม่ Hayato สำหรับผู้เล่นชาวไทยโดยเฉพาะ ในครั้งนี้เราได้นำสินค้าออฟฟิเชียลจาก MapleStore มาเป็นของรางวัลพิเศษของกิจกรรมคอมมูนิตี้ โดยมีกิจกรรมหลักอยู่ 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมของขวัญแด่เหล่าซามูไร ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันอัปเดตจนถึง 31 สิงหาคม 2024 ซามูไรผู้กล้าเท่านั้นที่จะมีโอกาสลุ้นรับเซตของขวัญสุดพิเศษ จากการซื้อแพ็กเกจ New Crystal Hayato Growth Package และสะสมคริสตัลจากแพ็กเกจให้ครบ 5,600 คริสตัล และกิจกรรม Super Week ที่ผู้เล่นสามารถร่วมกิจกรรมได้ ตลอดทั้ง 4 สัปดาห์ โดยมีกิจกรรมย่อยทั้งหมด 4 กิจกรรมย่อยได้แก่

  • สัปดาห์ที่ 1 (25 – 31 กรกฎาคม) BINGO! แฟนพันธุ์แท้ MapleStory M
  • สัปดาห์ที่ 2 (1 – 7 สิงหาคม) เฟ้นหาสุดยอดนักรบ Hayato
  • สัปดาห์ที่ 3 (8 – 14 สิงหาคม) Cosplay Contest ฉบับเมเปิ้ล
  • สัปดาห์ที่ 4 (15 – 21 สิงหาคม) Guild Moment & Shot นี่ไงล่ะ! พวกพ้อง

MapleStory M อัปเดตคอนเทนต์มากมายเพื่อฉลองครบรอบ 6 ปี โดยเฉพาะการเพิ่มตัวละครใหม่ Hayato ซามูไรจากยุค Sengoku ที่ผู้เล่นหลายๆ คนตั้งตารอ ซึ่งมาพร้อมกับ Katana อาวุธหลักควบคู่ไปกับสกิลเฉพาะตัว โดยจะมี Sanrenzen และ Blade Flash ที่จะเปลี่ยนไปตามสถานะ Draw หรือ Stance สำหรับสกิลที่น่าสนใจคือ สกิลขั้นที่ 5 Battoujutsu Zankou จะใช้พลังของ Morning Moon เพื่อพุ่งตัวอย่างรวดเร็วไปทำ DMG ต่อศัตรูในพื้นที่วงกว้าง

MapleStory M ได้จัดกิจกรรมการเติบโตทุกประเภทสำหรับผู้เล่นที่ต้องการอัปเกรด Hayato และสกิลทรงพลังและว่องไว อย่างแรกเป็นกิจกรรม Mega Burning Plus! ทุกครั้งที่ตัวละคร Hayato อัปเลเวล ก็จะได้รับ 2 เลเวลเพิ่มเติมจนถึงตัวละครถึงเลเวล 140 และยังมีกิจกรรม Hayato Maple M Burning ที่จะช่วยให้ผู้เล่นอัปเลเวลถึง 200 ได้เร็วขึ้น จากทุกครั้งที่ตัวละคร Hayato อัปเลเวลตั้งแต่ 140 ถึง 200 จะอัปเลเวลเพิ่มอีก 1 ครั้งเป็นโบนัส และที่สำคัญ เริ่มตั้งแต่อัปเดตนี้ ตัวละคร Burning จะสามารถใช้ Growth Elixir ได้ เพราะสิ่งนี้ผู้เล่นจะสามารถเติบโตได้เร็วขึ้นไปอีก! นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมภารกิจการเติบโตของ Hayato ที่ผู้เล่นจะสามารถรับรางวัลได้หลายประเภทอีกด้วย


สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ในอัปเดตครั้งนี้ Yeti ได้เปิด M Store เพื่อฉลองวันครบรอบ 6 ปี MapleStory M ซึ่งมาพร้อมกับมินิเกมและของรางวัลมากมาย เช่น มินิเกมส่งไว! M Store เดลิเวอรี่ รวบรวมวัตถุดิบที่จำเป็นแล้วส่งไปที่ M Store และ มินิเกมจัดให้ไวไร้สะดุด! ผู้เล่นจะต้องทำออเดอร์เครื่องดื่มให้ลูกค้าให้เร็วที่สุด รวมถึงผู้เล่นยังได้สนุกกับมินิเกมอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถพักเหนื่อยจากมินิเกมพร้อมรับ EXP ให้กับตัวละคร Hayato และตัวละครที่เลือกอีก 1 ตัวละครจากกิจกรรมพักชิลกินลมที่ M Store และเรายังมีภารกิจ M Store ของ Yeti ที่ผู้เล่นจะได้รับบัฟเมื่อทำเมนู M Store สำเร็จ ยิ่งเข้าร่วมมาก ก็ยิ่งอัปเลเวลได้ไวมากขึ้น

ในอัปเดตนี้ ได้ทำการปรับปรุงที่ผู้เล่นต้องชอบอย่างแน่นอน อย่างเช่น การเพิ่มช่องเก็บของสูงสุดจาก 500 เป็น 1,000 และ การเพิ่มอาวุธโปร่งใส ที่ผู้เล่นรอกันมานานอีกด้วย ไม่เท่านั้นยังได้เพิ่มธีม M Store ของ Yeti ในบ้าน ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้เวลากับเพื่อนๆ ในร้านได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นสามารถติดตามและอ่านรายละเอียดข้อมูลคอนเทนต์อัปเดตฉลอง MapleStory M ครบรอบ 6 ปี และตัวละครใหม่ Hayato รวมถึงกิจกรรมคอมมูนิตี้เพิ่มเติมได้ที่เพจ MapleStory M (TH)