จารึกประวัติศาสตร์เกมมือถือ! Summoners War ฉลอง 10 ปี ยอดขายทะลุ 110,000 ล้านบาท ครองใจซัมมอนเนอร์จาก 70 ประเทศทั่วโลก


Summoners War ทำยอดขายทะลุ 110,000 ล้านบาท หลังเปิดให้บริการนาาน 10 ปี โด่งดังมากโดยเฉพาะในต่างประเทศ ถือเป็นสื่อเกาหลีที่ขายดีที่สุด
– ทำรายได้สูงที่สุดใน 95 ประเทศ ติดอันดับ 1 ยอดขายสูงสุดหมวดเกม Global RPG ใน 164 ประเทศ และ ติดท็อป 10 หมวดรายได้เกมสูงสุดในอีก 158 ประเทศ
– เกมยังคงเติบโตเรื่อย ๆ มีซัมมอนเนอร์จาก 70 ประเทศ เพิ่มขึ้นจากปีแรกกว่า 20 เท่า เช่นเดียวกับมอนสเตอร์ที่มีมากกว่าเดิมถึง 4 เท่า

Com2uS ได้ก้าวเป็นบริษัทเกมมือถือสัญชาติเกาหลีใต้แถวหน้าระดับโลกตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเนื่องด้วยความสำเร็จทั่วโลกของเกม Summoners War: Sky Arena (Summoners War)

Summoners War เป็นเกมมือถือแนว RPG สุดคลาสสิคที่ผู้เล่นจะได้สะสมและเล่นมอนสเตอร์พร้อมสกิลและความสามารถที่หลากหลาย เกมนี้ เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีในเดือน เมษายน ปี 2014 และ เปิดให้บริการทั่วโลก ในเดือน มิถุนายน ในปีเดียวกัน ด้วยความที่เกมนี้เน้นการต่อสู้อย่างมีชั้นเชิงด้วยกลยุทธ์มากมายจากเหล่ามอนสเตอร์ Summoners War จึงทำยอดขายทั่วโลกไปทั้งหมด 110,000 ล้านบาท

เพื่อเป็นการเปรียบเทียบให้เห็นภาพ ยอดขายของเกม Summoners War 110,000 ล้านบาท นั้นสามารถซื้อสินค้าของแต่ละประเทศ ได้อะไรจำนวนอย่างละเท่าไรบ้างไปดูกัน

สามารถซื้อแฮมเบอร์เกอร์ในสหรัฐอเมริกาได้ 530 ล้านชิ้น ซื้อเบียร์ประเทศเยอรมนีได้ 2,800 ล้านกระป๋อง หนังสือการ์ตูนมังงะญี่ปุ่นรายสัปดาห์ได้ถึง 1,570 ล้านฉบับ และซื้อเฝอได้ 1,470 ล้านชาม และนี่ก็คือความสำเร็จของเกมมือถือ Summoners War เกมสัญชาติเกาหลีใต้ที่ขายดีมากๆ จนทั่วทั้งโลกยอมรับตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

หากมาพิจารณาดูแล้วนั้น ยอดขายของ Summoners War กว่า 90% มาจากต่างประเทศ ซึ่งยอดขายเกินครึ่งมาจากทวีปอเมริกาและยุโรป โดยสามารถทำยอดขายไปได้ถึง 32.2% และ 21.6% ตามลำดับ แสดงให้เห็นว่าเกม Summoners War ไม่ได้เป็นที่นิยมแค่ในทวีปเอเชียเท่านั้น ประเทศทางตะวันตกก็โด่งดังไม่แพ้กัน และหากไม่นับประเทศเกาหลีใต้ ประเทศในเอเชียอย่างจีนและญี่ปุ่นก็ทำยอดขายได้สูงถึง 33.9% เป็นเกมฮิตติดชาร์ตในทุกทวีปไม่เว้นแม้แต่ทวีปโอเชียเนียและแอฟริกาที่ยอดขายอันดับหนึ่งตกเป็นของประเทศฟิจิและประเทศปาเลานั่นเอง


Summoners War ทำรายได้ใน ต่างประเทศไปสูงถึง 99,000 ล้านบาท ซึ่งมากพอๆ กับ อุตสาหกรรมความบันเทิงในเกาหลี Summoners War นั้นโด่งดังมากๆโดยเฉพาะในต่างประเทศ เปรียบเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่นอุตสาหกรรมอนิเมชั่นเกาหลีโดยรวมที่ต้องใช้เวลาถึง 24 ปีเพื่อจะทำยอดขายในต่างประเทศให้ได้อย่าง Summoners War


ด้วยเหตุผลทั้งหลายเหล่านี้ Summoners War จึงถูกขนานนามว่าเป็น ผู้พลิกประวัติศาสตร์ของเกมมือถือเกาหลี บุกเบิกทางสู่ตลาดใหม่ และชนะรางวัลยอดเยี่ยมในหมวดเกมมือถือเป็นครั้งแรกจาก Korean Game Awards ประจำปี 2014 และอีกครั้งในปี 2019

ในโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 60 ปี ระหว่าง กรุงโซล และ เมืองสต็อกโฮล์ม Summoners War ก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสองเกมแข่งขันกระชับมิตร esports ระหว่างประเทศ เกาหลีใต้ และ ประเทศสวีเดน และ Summoners War ยังได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณจากประธานาธิบดีสำหรับการขยายตลาดในต่างประเทศที่งาน Korea Content Awards อีกด้วย

ด้วยความสำเร็จครั้งนี้ ความนิยมของ Summoners War ก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในปัจจุบันเกมนี้ยังคงเป็นเกมที่ทำรายได้สูงที่สุดใน 95 ประเทศ ติดอันดับ 1 ยอดขายสูงสุดหมวดเกม Global RPG ใน 164 ประเทศ และ ติดท็อป 10 หมวด รายได้เกมสูงสุด ในอีก 158 ประเทศ


เมื่อเทียบกับปีแรกที่เปิดให้บริการ จำนวนซัมมอนเนอร์จากทั่วทุกมุมโลกเพิ่มขึ้น 20 เท่า ส่วนมอนสเตอร์ก็มีมากกว่าเดิมถึง 1,600 ตัว หรือนับเป็น 4 เท่า ตั้งแต่เปิดให้บริการ ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับคอมโบมอนสเตอร์นับไม่ถ้วน นอกจากนั้น Summoners War ยังได้จัดกิจกรรมออฟไลน์อย่างการแข่งขัน esports, ทัวร์ และโชว์เกมในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

ในช่วงฉลอง Summoners War ครบรอบ 10 ปี นั้น Com2uS ได้จัดงานออฟไลน์เพื่อขอบคุณเหล่าซัมมอนเนอร์ที่ร่วมเดินทางด้วยกันมาโดยตลอด ภายใต้ชื่องาน “Summoners Festival” ใน 18 เมือง จาก 13 ประเทศ

Summoners War ตั้งเป้าหมายที่จะเข้าถึงพูดเล่นให้มากขึ้นและขยายตลาดใหม่ๆ ขยาย IP ผลิตเกมแนวอื่นๆหลากหลายมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงและก้าวให้ไกลกว่าที่เคยในอนาคต