เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันแล้ววันนี้ Summoners War World Arena Championship 2024 (SWC2024)


Summoners War เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันทัวร์นาเมนต์ Esport ระดับโลก “SWC2024” ตั้งแต่วันนี้ – 24 มิ.ย. 14:00 น.
– ยืนยันรายชื่อผู้เข้าแข่งขันกลางเดือนกรกฎาคม เพื่อเข้าสู่การแข่งขันรอบถ้วยภูมิภาคในเดือนสิงหาคม
– รอบ Open Qualifier จะจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ประเทศเจ้าภาพ World Finals โดยรอบ Regional Cups จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนนี้

Summoners War World Arena Championship 2024 (SWC2024) การแข่งขัน Esports ระดับโลกเพื่อเลือกเฟ้นผู้เล่นอันดับหนึ่งของ Summoners War เปิดรับ สมัครผู้เข้าแข่งขัน ผ่านหน้ากิจกรรมภายในเกมแล้ว วันนี้ – 24 มิ.ย. เวลา 14:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

SWC2024 นับเป็นกิจกรรมประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Summoners War จัดครั้งแรกในปี 2017 ต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้เป็นปีที่ 8 เปิดโอกาสให้ผู้เล่นแนวหน้าจากทั่วโลกมาห้ำหั่นกันบนอารีน่าสุดมันส์ พร้อมถ่ายทอดสดให้ทุกคนได้ชมได้เชียร์ไปพร้อมกันทั้งหน้าเวทีและหน้าจอออนไลน์


ผู้เข้าแข่งขันรอบคัดเลือก จะคัดเลือกจากผู้สมัครทั้งหมดใน แต่ละภูมิภาค ตามผลคะแนนของเวิลด์อารีน่า ซีซั่น 28 และ 29 ตั้งแต่ ปลายเดือนมิถุนายน กลางเดือนกรกฎาคม โดยภูมิภาค ยุโรป และ อเมริกา มีผู้ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้นภูมิภาคละ 16 คน ขณะที่ ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 8 คน (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และกลุ่มประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย)

ความพิเศษของปีนี้คือการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันในรอบคัดเลือก, รอบ Open Qualifier และ รอบคัดเลือกตัวแทนประเทศจีน จากการใช้กฎชนะก่อน 2 ใน 3 (BO3) เป็นกฎชนะก่อน 3 ใน 5 (BO5) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงฝีมือมากขึ้น

รอบคัดเลือกจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม-ต้นเดือนกันยายน สำหรับประเทศไทยซึ่งอยู่ในกลุ่ม A (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก การแข่งขันเพื่อหาผู้เข้ารอบภูมิภาค Reginal Cups มีกำหนดการจัดขึ้นในวันที่ 3-4 สิงหาคมนี้

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันรอบ คัดเลือกตัวแทนประเทศจีน ที่จะ จัดแบบออฟไลน์ ในวันที่ 17 สิงหาคมที่นคร เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และการแข่งขันรอบ Open Qualifier สำหรับประเทศญี่ปุ่นผู้เป็นเจ้าภาพรอบ World Finals โดยเฉพาะ ณ กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่จัดการแข่งขันรอบ World Finals ในปีนี้


ผู้เข้าแข่งขันจากรอบคัดเลือกจะต้องไปต่อสู้กันในรอบภูมิภาค Regional Cups โดยมีกำหนดการจัดขึ้นที่สถานที่แข่งขันจริงทั้งใน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี, เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา, นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในเดือน กันยายน เพื่อคว้าตั๋วไปสู่รอบชิงแชมป์โลก WORLD FINALS ที่ทุกคนรอคอยในเดือนพฤศจิกายนนี้


ติดตามข่าวสารได้ที่คอมมูนิตี้ทางการของ Summoners War: สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SWC2024 ได้ที่คอมมูนิตี้ทางการ คลิก
ติดตามข่าวสารเกม Summoners War ได้ที่ Facebook Fanpage คลิก
ดาวน์โหลดเกม Summoners War มาเล่นกันเลย คลิก