สถิติเผย Overwatch เป็นเกม FPS ที่มีผู้หญิงเล่นมากที่สุด! ทิ้งห่างอันดับสองถึง 2 เท่า

คงไม่มีใครไม่รู้จัก Overwatch เกมยิง FPS ออนไลน์อันดับหนึ่งสุดฮอตในเวลานี้นะคะ วันนี้มีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับผู้เล่นเกม Overwatch จากบริษัท QuanticFoundry ที่เผยว่า เกม Overwatch เป็นเกมที่มีผู้เล่นเพศหญิงมากที่สุดอันดับหนึ่ง! และทิ้งห่างอันดับสองไปถึง 2 เท่าเลยทีเดียว

จากตัวเลขฐานผู้เล่น Overwatch ขณะนี้มีผู้เล่นที่เป็นผู้หญิงอยู่ 16% ของผู้เล่นทั้งหมด หรือเป็นตัวเลขจริงประมาณ 5 ล้านคน ซึ่งจำนวนนี้ทำกำไรให้ Blizzard ได้สูงถึง 250 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ คำถามก็คือทำไม Overwatch ถึงเป็นเกมที่มีผู้หญิงสนใจเล่นมากขนาดนี้?

นักวิจัย Nick Yee วิเคราะห์เกี่ยวกับตัวเลขนี้ว่า “ตัวเลขจาก Overwatch แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงก็สามารถสนุกกับเกมต่อสู้และฆ่ากันได้ แต่สำหรับเกมยิง Shooter แล้ว อาวุธปืนเป็นอะไรที่น่าเบื่อสำหรับพวกเธอ เป็นวิธีการฆ่าที่ธรรมดาเกินไป แต่ Overwatch จะตอบโจทย์ในความหลากหลายของอาวุธชนิดต่างๆที่ค่อนข้างแฟนตาซี สีสันและความน่ารักของตัวละครก็ช่วยดึงดูดผู้หญิงให้ชื่นชอบและสนุกสนานได้เช่นกัน”

นั่นแหละค่ะ สรุปสั้นๆได้ว่า ผู้หญิงชอบเล่นเกมที่ดูดีมีรสนิยม และ Overwatch ก็ออกแบบมาได้ตอบโจทย์ในจุดนี้ เพื่อนๆเห็นด้วยไหมคะ?

source: Twice the number of women play Overwatch than any other FPS

Comment