[รีวิวเกมมือถือ] เปิดให้บริการแล้ว Nightfall: Kingdom Frontier TD เกมปกป้องอาณาจักรสุดมันส์ ที่คอเกมวางแผนห้ามพลาด!

Nightfall: Kingdom Frontier TD เกมแนวใหม่ที่ผสมความเป็น Tower Defense ผสมกับ RPG ผจญภัยยุคกลาง ที่พึ่งเปิดให้บริการหมาดๆ โดยตัวเกมเป็นเกมมือถือแนววางแผนผสมผสานการผจญภัย RPG ยุคกลางที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น ที่เราจะรับบทเป็นผู้นำ ที่จะต้องสร้างและปกป้องอาณาจักรจากการโจมตีของปีศาจแต่ละรอก โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ศัตรูจะแข็งแกร่งและมามากเป็นพิเศษ ซึ่งหน้าที่เราจะต้องคอยสร้างฐานสร้างทหารตั้งรับการโจมตีที่รุนแรงนี้ เกมนี้โดดเด่นด้วยระบบ Day and Night Cycle ที่จะทำให้เราวางแผนและเสริมความแข็งแกร่งตอนกลางวัน และสู้กับคลื่นศัตรูยามค่ำคืนจนแทบอดคิดไม่ได้ว่าเมื่อไหร่จะเช้าซักที ด้วยความรวดเร็วและความเข้มข้นของเกมทำให้เราต้องตื่นตัวและวางแผนตลอดเวลา รับรองความสนุกจนวางมือถือไม่ลงเลยล่ะ!

ตัวเกมมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างหอคอย ป้อมปราการ และกำแพงที่สามารถอัปเกรดได้ รวมถึงกองทัพทหารที่สามารถใช้ต่อกรกับศัตรูที่หลากหลาย ในช่วงกลางคืน ซึ่งเราจะต้องวางแผนการอัพเกรด หรือสร้างทหารเตรียมไว้ก่อน เพื่อที่จะได้เผชิญหน้ากับคลื่นศัตรูที่แข็งแกร่งและดุร้าย ทำให้ต้องเลือกวางแผนกลยุทธ์ให้ดี นอกจากนี้ตัวเกมยังมีโหมด PvP ที่ท้าทายความสามารถกับผู้เล่นคนอื่น พร้อมระบบอันดับที่จะทำให้คุณได้พิสูจน์ฝีมือ ความง่ายในการควบคุมและกราฟิกที่เรียบง่ายแต่น่าดึงดูด ทำให้เกมนี้เหมาะกับผู้เล่นทุกวัย

วิธีการเล่นเบื้องต้น Nightfall: Kingdom Frontier TD ในทุกๆด่านเราจะเริ่มมาคนเดียวพร้อมๆกับเงินจำนวนหนึ่ง ต้องนำเงินไปสร้างปราสาทขึ้นมาก่อนจากนั้น สร้างกระท่อมเพื่อเพิ่มเงินในแต่ละเทิร์น หากสร้างฐานหรือจัดการฐานเสร็จแล้วกดปุ่ม Fight เพื่อต่อสู้กับฝูงปีศาจได้เลย โดยตัวเกมจะมีการแจ้งเตือนอยู่แล้วว่าปีศาจตัวไหนมา จะมาทางไหนเราก็ค่อยออกไปรับมือทางนั้น เมื่อปราบได้ก็จะได้เงินมาพัฒนาฐานของเรา อ๊ะอย่าลืมเราสามารถใช้สกิลของเราได้ ซึ่งสกิลจะเปลี่ยนไปตามอุปกรณ์ที่สวมใส่

ฐานต่างๆตัวเกมจะมีฐานใหญ่ กระท่อมเพิ่มเงินต่อเทิร์นแนะนำให้เป็นตัวเลือกในการสร้างไว้แรกๆเลย ไม่งั้นจะมีเงินไม่พอ จากนั้นป้อมปืนที่ช่วยในการโจมตี โรงทหารจะสามารถเรียกทหารออกมาช่วยสู้ได้เรื่อยๆ และกำแพงเมืองจะช่วยป้องกันบุกของศัตรูได้ โดยสามารถอัพเกรดฐานได้ โดยต้องอัพเกรดฐานใหญ่ก่อน จากนั้นฐานต่างๆจึงจะอัพเกรดได้ตามฐานใหญ่ โดยในการสร้างแต่ละอย่างจำเป็นต้องใช้เงิน ดังนั้นต้องวางแผนการใช้เงินให้ดี จะสร้างหรืออัพเกรดอะไรก่อนหลัง เพราะมีผลในการต่อสู้เสมอ

นอกจากฐานสำคัญแล้ว สิ่งที่สำคัญที่จะตัดสินแพ้ชนะไม่แพ้กันเลยก็คือตัวฮีโร่ โดยฮีโร่จะใส่อุปกรณ์ได้ ซึ่งอุปกรณ์นี้จะช่วยเพิ่มการโจมตีและการต่อสู้ได้ยิ่งขึ้น เริ่มจากอาวุธ ซึ่งจะมีหลายประเภท เช่น หอก ธนู หน้าไม้ การโจมตีก็จะแตกต่างกันตามอาวุธที่ใส่ อย่างธนูและหน้าไม้ โจมตีระยะไกล ส่วนหอกจะโจมตีระยะใกล้ และท่าไม้ตายก็จะเปลี่ยนตามอาวุธเหมือนกัน ส่วนตัวละครจะมีความสามารถพิเศษ บางตัวจะเรียกพลธนูมาช่วยทุกเทิร์น บางตัวจะเพิ่มเงินให้ทุกเทิร์นเป็นต้น

การอัพเกรดเกมนี้หลักๆจะอยู่ที่ Research และอุปกรณ์ โดย Research จะปลดล็อคฐานและปรับปรุงความสามารถฐาน เช่น เพิ่ม HP ปลดล็อคยูนิต โดยจะต้องนำดาวที่ได้จากการผ่านด่านมาปลดล็อคแล้วใช้เงินอัพเกรด ซึ่งมีความสำคัญมากไม่งั้นเราจะปลดล็อคยูนิตหรือฐานที่แข็งแกร่งออกมาไม่ได้ ส่วนการอัพเกรดอุปกรณ์ จะนำอุปกรณ์ที่ซ้ำกัน 3 ชิ้น มา merge แล้วจะได้อุปกรณ์ที่เกรดสูงขึ้น ซึ่งจะปลดล็อคความสามารถพิเศษมากขึ้นอีกขั้น นอกจากนี้ก็ยังนำอุปกรณ์ไปอัพ LV ได้ด้วยทอง และสัตว์ขี่ซึ่งจะเน้นไปที่ความสามารถในการเคลื่อนที่ และอุปกรณ์เสริมจะช่วยเพิ่มโล่หรือช่วยโจมตีแบบพิเศษ

โดยรวมแล้ว Nightfall: Kingdom Frontier TD เป็นเกมที่ผสมผสานระหว่างการวางแผนและการต่อสู้อย่างลงตัว จุดเด่นอยู่ที่ระบบกลางวัน-กลางคืนที่เพิ่มความท้าทายและความสนุกในการเล่น โหมด PvP ก็ทำให้การแข่งขันดุเดือดยิ่งขึ้น แม้ว่าเกมจะมีกราฟิกเรียบง่าย แต่ความสนุกของเกมเพลย์นั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว หากคุณชอบเกมแนวป้องกันหอคอยและการผจญภัย อย่ารอช้า! ลองดาวน์โหลดมาเล่น แล้วคุณจะหลงใหลในโลกยุคกลางของ Nightfall แน่นอน โหลดเลยฟรี!