KRAFTON ประกาศอย่างเป็นทางการเซ็นสัญญาลิขสิทธิ์กับ Pocketpair พร้อมพัฒนา Palworld ในเวอร์ชันมือถือ


หลังจากมีข่าวลือข่าวหลุดมาซักพักเกี่ยวกับการพัฒนาเกมส์ Palworld ในเวอร์ชันมือถือ ที่ก่อนหน้านี้มีทั้งข่าวการรับสมัครพนักงานของ Pocketpair ในตำแหน่ง Mobile Game Engineers ที่สามารถใช้ Unity ในการพัฒนาได้ หรือเมื่อไม่นานที่มีหน้าสมัครงานของ KRAFTON ได้มีการโพสต์รับสมัครงานเพื่อหานักพัฒนามาพัฒนาเกมส์ Palworld Mobile ในที่สุดก็มีการออกมา ประกาศอย่างเป็นทางการ โดยทาง KRAFTON ว่าพวกเขาได้เซ็นสัญญาลิขสิทธิ์กับ Pocketpair เป็นที่เรียบร้อย


ภายใต้สัญญานี้ KRAFTON จะขยาย IP ของ Palworld ไปสู่ แพลตฟอร์มมือถือ โดย KRAFTON วางแผนที่จะ ตีความ และ นำองค์ประกอบความสนุกหลักของต้นฉบับ มาปรับปรุงแก้ไขเพื่อ ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมของการเล่นบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งโปรเจ็กต์นี้จะได้รับการดูแลโดยทีมพัฒนา PUBG STUDIOS ซึ่งเป็นสตูดิโอสร้างสรรค์ภายใต้ KRAFTON


Palworld เกมส์ออนไลน์แนว Co-Op survival และ crafting ในโลกแบบ Open World ในบรรยากาศแนวแฟนตาซี ที่เราจะต้อง รวบรวมสิ่งมีชีวิต ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกว่า 100 ชนิดที่เรียกว่า Pals และ เพื่อนำพวกเขามาร่วม ต่อสู้, ก่อสร้าง, ทำฟาร์ม หรือ ทำงานในโรงงาน และ ที่น่าสนใจคือความอิสระในการเล่นที่เราสามารถทำอะไรได้มากมาย ซึ่งเปิดตัวในรูปแบบการเข้าถึงล่วงหน้าบนแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมส์ระดับโลกอย่าง Steam และ แพลตฟอร์มวิดีโอเกม Xbox เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 เปิดตัวทั่วโลกบน PlayStation 5 เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ทำยอดขายได้ถึง 15 ล้านชุดบน Steam โดยใช้เวลาเพียงหนึ่งเดือน มีผู้ใช้ 10 ล้านคนบน Xbox และ บันทึกจำนวนผู้ใช้พร้อมกันบน Steam สูงสุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาล ประมาณ 2.1 ล้านคน เลยทีเดียว