[รีวิวเกมมือถือ] สำรวจโลกแอซเท็กใน Quetzal – Card Battle TCG: การ์ดเกมแห่งตำนานและกลยุทธ์”

Quetzal – Card Battle TCG เป็นเกม Card Battle ที่ยอดเยี่ยมที่จะนำคุณเข้าสู่ยุคสมัยของชาวแอซเท็ก ผ่านการ์ดที่เต็มไปด้วยเทพเจ้าและสิ่งมีชีวิตในตำนาน เรียกใช้พลังของเทพแอซเท็กเข้าสู่สนามรบและจัดการกับคู่ต่อสู้ในเกมที่เต็มไปด้วยกลยุทธ์ การตัดสินใจที่รวดเร็วจะทำให้ทุกแมตช์ของคุณเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความท้าทายที่ไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยระบบการเล่นที่ลึกซึ้งและสไตล์ที่หลากหลาย การเกมนี้นำความสนุกของการ์ดเกมยุคเก่ามาผสานเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้เกมนี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่หลงใหลในเกมการ์ดแบทเทิ่ลแบบคลาสสิก

ร่วมสำรวจเมืองโบราณและผจญภัยในดันเจี้ยนลึกลับ พร้อมทั้งยังเพิ่มมิติใหม่ให้กับการเล่นเกม ทุกการอัปเกรดฐานและการสะสมการ์ดใหม่ๆ ไม่เพียงแต่ทำให้แข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้เราได้สำรวจโลกที่เต็มไปด้วยสมบัติและความลับที่ซ่อนอยู่ Quetzal ไม่ใช่แค่เกมการ์ดทัวไป แต่เป็นการผจญภัยที่เต็มไปด้วยตำนานและเรื่องราวที่รอการค้นพบ ทำให้ทุกการเล่นเกมนั้นเป็นมากกว่าการดวล มาลองกันดู Quetzal – Card Battle TCG เป็นเกม Card Battle ที่ยอดเยี่ยม

วิธีการเล่น Quetzal – Card Battle TCG

เริ่มจาก Deck ของเราจะมีการ์ดทั้งหมด 20 ใบ โดยแบ่งเป็น การ์ด Creatures ,Trap และ Magic  โดยการร่ายจะมีแต่การ์ด Creatures เท่านั้นที่ใช้ Energy ส่วนการ์ด Magic จะใช้มานา และการ์ด Trap จะไม่ใช้ทรัพยากรอะไรเลยในการร่าย เมื่อเริ่มเทิร์นเราจะได้ 2 Energy และ 2 มานา แต่จะไม่ได้จั่วการ์ดนะ ต้องกดจั่วที่กองการ์ดจะเสีย Energy ต่อการจั่ว 1 ใบ แน่นอนว่า ใช้ Magic และ Skill ของ Creature ในการช่วยจั่วได้ และเมื่อการ์ดหมดกองก็จะ Redeck ใหม่เองไม่ต้องกังวล

การลงการ์ด

ในสนามสามารถลง Creature ได้สูงสุด 3 ตัว และการลงการ์ด Creatures จะเสีย Energy 1 หน่วย และการสั่งการ์ดโจมตีจะเสีย Energy 1 หน่วย/ใบ/ครั้ง ส่วนการ์ด Magic จะเสียค่ามานาตามค่าร่ายของการ์ดแล้วผลของ Magic จะแสดงผลทันที ส่วน Trap จะไม่เสียค่าร่ายใดๆ แต่วางได้ครั้งละ 1 ใบ โดย Trap จะทำงานเมื่อคู่ต่อสู้ทำตามเงื่อนไข

การโจมตีและสกิล

ทุกๆครั้งที่โจมตีจะต้องเสีย Energy 1 หน่วย และสกิลจะเสีย Energy อีก 1 หน่วย ยกเว้นความสามารถของ Creature บางตัวที่ใช้มานาโจมตีแทน ส่วนการโจมตีจะแบ่งเป็น Malee และ Range และมีการโจมตี 3 รูปแบบคือ Attack : โจมตีครั้งเดียว , Double Attack : โจมตี 2 ครั้ง และ Scatter หรือ Cleave สามารถโจมตีแบบกระจายที่จะโดนศัตรูทุกตัวที่อยู่บนสนาม โดยผลการแพ้ชนะจะวัดที่พลังชีวิตของ Hero หมด ซึ่งการโจมตี Hero จะทำได้จากการโจมตี Hero โดยตรงในกรณีที่ไม่มี Creature อยู่บนสนามเท่านั้น

การอัพเกรดการ์ด ทำได้โดยการนำการ์ดซ้ำมาอัพเกรด ซึ่งสามารถอัพเกรดได้ถึง 5 ดาว โดยการอัพเกรดจะเพิ่มแค่ ATK และ HP ของการ์ดเท่านั้น แต่ยิ่งอัพเกรดจะยิ่งเห็นผลในการต่อสู้ เพราะเมื่อการ์ด Creature ตายยากขึ้น และโจมตีแรงขึ้นจนสามารถโจมตีทีเดียว Creature ศัตรูตายจะทำให้สู้ง่ายมาก ในทำนองเดียวกันหาก Creature ของฝ่ายเราตายง่าย โดนทีเดียวตายเราจะสู้ยากขึ้น โดยเฉพาะ Creature ที่มีโจมตีแบบ Double หรือแบบกระจาย

นอกจากนี้ยังมีการลงดันเจี้ยนที่เข้าผจญภัยเก็บหาทองและเพชรในการซื้อการ์ด ดันเจี้ยนบอสที่โหดหินใช้ได้ หรือ Arena ที่ไปวัดกับคนอื่นๆ เป็นฟีเจอร์ที่ให้ความน่าสนใจไม่น้อย อีกทั้งยังมีระบบฟาร์มที่นำผลโก้โก้ไปฟาร์มในเหมืองเพื่อรอเวลารับไอเทมได้อีกด้วย เป็นเกมการ์ดที่น่าสนุกถึงแม้ธีมจะดูโบราณๆไปหน่อย แต่สกิล Creature แต่ละตัวค่อนข้างสมดุลแพ้-ชนะทางกัน สามารถจัด Deck ไปลุยกันได้หลายรูปแบบ ใครชอบเกมแนวนี้ลองเลยฟรี!