ปิดตำนาน Blizzard หยุดการพัฒนา World of Warcraft Mobile เสียแล้ว


ถือเป็นข่าวร้ายของเหล่าคนรัก World of Warcraft เมื่อรายงานล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า Blizzard ได้หยุดการพัฒนา World of Warcraft Mobile อย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งที่แต่เดิมตัวเกมส์มีการคาดการณ์ว่าน่าจะพร้อมเปิดให้เราได้สัมผัสกันในช่วงปลายปีนี้ หรือ อาจจะเป็นในช่วงต้นปีหน้า


ตามรายงานของ Bloomberg ได้รายงานว่ามีโปรเจค Neptune ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาเป็นเวลา 3 ปี ผ่านการเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท NetEase ของจีน ซึ่งได้มีการคาดว่าจะเป็นเกมส์ MMO บน Mobile ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงเวลาอื่นของ Warcraft Universal อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทีมพัฒนาที่มีพนักงานมากกว่า 100 คน ได้ปิดตัวลงแล้ว โดยมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ยังคงได้รับการว่าจ้าง และ มอบหมายให้ทำโครงการอื่นๆ ของ NetEase

สำหรับ NetEase นั้นถือเป็นพันธมิตรกับ Blizzard มาอย่างยาวนานเพราะพวกเขาเป็นตัวแทนผู้ให้บริการเกมส์ของ Blizzard ในประเทศจีน นอกจากนั้นพวกเขายังมีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมส์มือถือร่วมกันใน Diablo Immortal ได้มีการเปิดเผยจากผู้เกี่ยวข้างว่าที่โครงการนี้ถูกพับไปนั่นก็เพราะ Blizzard และ NetEase ไม่เห็นด้วยกับเงื่อนไขทางการเงิน และไม่สามารถหาแนวทางแก้ไขได้อย่างชัดเจน