[รีวิวเกมมือถือ] เกมป้องกันหอคอยสุดมันส์ Heroes Defense : Apex Guardians


ท่ามกลางกระแสเกม idle ที่กำลังมาแรงอยู่ขนาดนี้ Heroes Defense ขอแหวกกระแสเปิดตัวเกมวางแผนป้องกันป้อม หรือแนว Tower Defense เสิร์ฟความมันส์ให้กับผู้เล่นทั่วโลก โดยตัวเกมจะเป็นการใช้ฮีโร่จากการ์ด มาวางบนสนามเพื่อป้องกันศัตรูไม่ให้เข้ามาโจมตีที่ฐานได้ โดยฮีโร่มีความสามารถหลาย Class หลายรูปแบบที่ให้เราเลือกใช้ พร้อมทั้งด่านสุดท้าทาย

วิธีการเล่น Heroes Defense 

เตรียมฮีโร่สำหรับลงด่านได้สูงสุด 10 ตัว โดยแนะนำให้ใช้สายแทงค์ สายโจมตี และสายฮีลให้ครบ สำหรับการเรียกฮีโร่ในด่าน เราจะต้องเก็บ Gold ให้พอกับการจ่ายค่าตัวในการเรียกฮีโร่ โดยการวางฮีโร่จะแบ่งเป็น 2 ประเภทได้แก่

  1. ฮีโร่ระยะประชิด : สายแทงค์หรือสายโจมตี จะต้องวางบนสนาม สามารถดึงความสนใจของมอนสเตอร์ได้ แต่หากมาเยอะจะหลุดได้ และอาจตายได้ถ้าไม่มีคนฮีล
  2. ฮีโร่ระยะไกล : สายธนู สายเวทย์ และสายฮีล จะต้องวางบนกำแพงเท่านั้น แม้จะไม่ปะทะกับมอนสเตอร์โดยตรง แต่ก็จะไม่สามารถป้องกันมอนสเตอร์วิ่งผ่านได้ 

ก่อนที่มอนสเตอร์จะออกมาโจมตี จะมีเส้นทางเดินของมอนสเตอร์อยู่ ให้เราวางฮีโร่สายระยะประชิดไว้คอยดักไว้ แล้ววางฮีโร่โจมตีระยะไกลไว้คอยโจมตี และสายฮีลไว้คอยสนับสนุน แต่ต้องระวังจะมีมอนสเตอร์บางประเภทที่สายแทงค์ ไม่สามารถแทงค์ให้ได้เช่น มอนสเตอร์ที่บินได้ และถ้าฮีโร่ตายจะไม่สามารถเรียกได้อีก นาน 60 วินาที และสำหรับสกิลจะใช้งานได้ต้องรอ cooldown

แนวทางการเล่น  เริ่มแรกให้เรียกฮีโร่สายแทงค์อุดทางเข้าคริสตัลของเราไว้ก่อน จากนั้นเรียกฮีโร่สายระยะไกลคอยช่วยโจมตี จากนั้นดูว่าสายแทงค์เรารับไหวไหม ปกติสายแทงค์จะคอยกันมอนสเตอร์ได้ 3-5 ตัว มากกว่านั้นจะหลุด ถ้าคิดว่ามอนสเตอร์มามากเกินที่จะฆ่าทันให้ตั้งสายแทงค์ซ้อนกันสองตัว จะซ้อนหน้าหรือหลังก็ได้ แล้วใช้ตัวฮีลซัพพอร์ตให้ครอบคลุมตัวแทงค์ทั้งสองตัว

การอัพเกรดตัวละ ได้จากการเพิ่ม Exp จากด่านเพื่อ Level หรือใช้ขวด EXP เพิ่มตรงๆ ซึ่งขวดได้จากด่านพิเศษ และหากเราสุ่มตัวละครซ้ำจะอัพเกรดการตื่นรู้เพิ่มพลังแฝงได้ นอกจากนี้ยังใช้ตราในการปลดดาวพิเศษเสริมความแข็งแกร่ง และใช้วัสดุในการอัพเกรดสกิล

ด่านท้าทายเก็บทรัพยากรประจำวันของเกมนี้อาจไม่เหมือนใคร ที่ไม่ได้จำกัดว่าจะลงได้วันละ 2-3 รอบ ซึ่งจะได้รับขวด Exp เกียร์ และตราวัสดุนำไปอัพเกรดได้

นอกจากด่านเก็บทรัพยากร ยังมีเควสประจำวัน เควสประจำสัปดาห์ กิลและอารีน่าให้เล่นกันอีกด้วย แม้ตัวเกมอาจมีฟังก์ชั่นไม่มากเท่าไหร่ แต่ตัวเกมก็สนุกใช้ได้ ด่านค่อนข้างเยอะ เล่นได้เรื่อยๆ และยังต้องใช้เทคนิคในการเล่นด้วย  เพราะต้องวางแผนในการป้องกันฐาน การวางตำแหน่งฮีโร่ก็มีผลรวมถึงการกดใช้ท่าไม้ตาย มีผลต่อชัยชนะหมด ใครที่ชอบแนวนี้ลองโหลดเลยฟรี!