Square Enix เปิดตัว Fantasian Neo Dimension จากเกมส์มือถือสู่เกมส์ PC และ Console เตรียมเปิดวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้


ไม่ค่อยจะได้เห็นนักกับการที่เกมส์มือถือจะกลายไปเป็นเกมส์ PC และ Console ล่าสุดทาง Square Enix ได้เปิดตัว Fantasian Neo Dimension ซึ่งได้นำผลงานเกมส์มือถือจากทีมพัฒนา Mistwalker ซึ่งได้ Hironobu Sakaguchi บิดาแห่ง Final Fantasy ที่ได้ลาออกจาก Square Enix มาเปิดบริษัทใหม่ของตัวเอง และ เป็นผู้เขียนเนื้อเรื่ง รวมถึงนั่งตำแหน่ง โปรดิวเซอร์ ด้วยตัวเอง


Fantasian เป็นเกมส์มือถือแนว RPG จากทีมพัฒนาอย่าง Mistwalker ที่ก่อตั้งโดยมือเก๋าอย่าง Hironobu Sakaguchi บิดาแห่ง Final Fantasy และ เขายังลงมือสร้างผลงานชิ้นนี้ด้วยตัวเองอีกด้วย บรรยากาศของโลกที่กำลังถูกโจมตีโดยเหล่าจักรกล ในแนวการเล่นแบบ turn-based RPG ที่มีระบบเด่นอย่างการ ขัง มอนส์เตอร์ไว้ในมิติอื่นชั่วคราว ซึ่งด้วยระบบนี้สร้างความแตกต่างในรูปแบบการวางแผนได้อย่างไม่น้อย


สำหรับ Fantasian Neo Dimension นั้นจะเป็นการพัฒนา Fantasian เวอร์ชั่นดั้งเดิม ที่เปิดวางจำหน่ายใน Apple Arcade เมื่อปี 2021 โดยจะมีการยกระดับของกราฟิกให้สวยงามขึ้น รวมถึงการเพิ่มระบบพากย์เสียงให้เลือกทั้ง อังกฤษ หรือ ญี่ปุ่น และ การเพิ่ม ระบบการปรับระดับความยาก ในการเล่น มีกำหนดในการเปิดวางจำหน่ายบน Nintendo Switch, PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S และ Steam ในช่วง ฤดูหนาวปีนี้ 2024