(รีวิวเกมมือถือ) Fire Mission สร้างเมือง ตะลุยด่าน ในโลกล่มสลายและมี IDLE

สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่มีการเปิดทดสอบให้ได้เล่นกันในวันสิ้นปี 2021 พอดี โดยเรียกได้ว่านี่คือเกมแนวบริหารสร้างเมืองผสมผสานกับเกม RPG ที่มีธีมเอกลักษณ์เฉพาะตัวแถมมีเนื้อเรื่องอีกด้วย มาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกัน

ตัวเกม Fire Mission นั้นจะเอ่ยถึงโลกอนาคตอันใกล้ เมื่อโลกถูกมนุษย์ต่างดาวรุกราน ภายใต้ชื่อ “ยุทธภัณฑ์แห่งความหายนะ” และไม่มีใครต่อต้านได้ คนเล่นจะรับบทเป็นผู้บัญชาการที่คอยดูแลสถานที่หลบภัยเพื่อต่อต้าน แต่เพราะโลกที่ล่มสลาย ทำให้เมืองอื่นๆ ต่างแย่งชิงทรัพยากรต่างๆ ด้วยกันเอง และคนเล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้

ตัวเกมนี้เป็นเกมแนวสร้างเมืองที่จะเน้นการสร้างสิ่งปลูกสร้างจุดต่างๆ และเน้นพัฒนามากกว่า โดยที่คนเล่นจะไม่สามารถขยับย้ายสิ่งปลูกสร้างได้เอง (ล็อคจุดเอาไว้) โดยจะสามารถปลดล็อคได้ตามแผน เช่น ถ้าจะอัพเกรดศูนย์บัญชาการก็ต้องอัพเกรดที่อื่นก่อน เป็นต้น

และเมื่อพูดถึงเกมแนวสร้างเมือง ก็ต้องหลักหนีไม่พ้นกับที่เราจะสามารถไปตีเมืองอื่นหรือโดนเมืองคนเล่นคนอื่นตีได้ ถูกต้องแล้ว! เกมนี้มีระบบดังนั้น คนเล่นจะสามารถมองดูโลกในเกมได้แบบ REAL TIME ต้องคอยอัพเกรดป้องกันเมือง หรือจะไปตีเมืองอื่นแย่งชิงทรัพยากรมาก็ได้

คนเล่นจะสามารถหาทรัพยากรได้ ทั้งจากไปสำรวจตามจุดต่างๆ ในแผนที่ (คือการส่งกำลังไปยังจุดนั้่นๆ) หรือระบบ IDLE ที่ตัวละครจะตีฟาร์มของมาให้และคนเล่นก็เอาทรัพยากรเอามาอัพเกรดฐานและตัวละครของเราได้อีกด้วย

แต่จุดที่เป็นจุดเด่นของเกมจริงๆ จะเป็น RPG ที่มีเนื้อเรื่อง คือจะมีด่านให้คนเล่นได้ตะลุยไปเรื่อยๆ และระหว่างทางจะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านและเนื้อเรื่องค่อนข้างน่าติดตาม มาพร้อมกับฉาก CG ให้เห็นหลายรูปเลยทีเดียว เรียกได้ว่านี่คือเกมสร้างเมืองที่มีเนื้อเรื่องก็ว่าได้

และทั้งนี้ตัวเกมยจะมีการแจกตัวละครมาให้เมื่อคนเล่น เล่นผ่านด่านไปเรื่อยๆ ดังนั้นหากไม่รีบไม่ร้อนอะไรก็สามารถเล่นไปเรื่อยๆ ได้ หรือถ้าใจร้อนก็สามาถกดกาชาเอาตัวละครมาเล่นก็ได้ โดยเกมนี้ตัวละครเกรดล่างๆ สะสมเศษเพื่ออัพระดับไปเกรดสูงๆ ได้เช่นกัน

สำหรับคนไหนที่ชอบเกมเกมธีมโลกล่มสลายและทำสงครามกับเอเลี่ยน กับเป็นเกมแนวสร้างเมือง พัฒนา หาทรัพยากร ว่างๆ ก็ไปตีเมืองคนเล่นคนอื่นเล่นๆ และอยากได้เกมที่มีเนื้อเรื่องมาอ่าน เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองเล่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวย ตัวละครดูโดดเด่น
  • ธีมโลกล่มสลาย สงครามกับเอเลี่ยน
  • เน้นพัฒนาเมืองแบบง่ายๆ
  • ออกสำรวจ ตีเมืองอื่น หาทรัพยากร
  • มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม

สำหรับเกม Fire Mission ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ในโซนประเทศอเมริกา สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้

สโตร์ประเทศอเมริกา