บทสัมภาษณ์พิเศษทีมพัฒนา MONGIL: STAR DIVE เกมส์มือถือใหม่ Action RPG จาก Netmarble กราฟิกงาม ที่น่าตั้งตารอ
หลังจากที่ Netmarble และ Netmarble Monster ได้เปิดตัว MONGIL: STAR DIVE เกมส์มือถือใหม่แนว Action RPG ที่เป็นเกมส์ภาคต่อของเกมส์ดังในอดีตอย่าง Monster Taming ยกระดับคุณภาพกราฟิกด้วย Unreal Engine 5 ผสมผสานกับระบบการเล่นในแบบสมัยใหม่ ยิ่งหลังจากการเปิดตัวในงาน G-Star 2024 กระแสความสนใจก็ยิ่งมากยิ่งขึ้น จึงทำให้เรารีบติดต่อทีมพัฒนาเพื่อขอสัมภาษณ์ทีมพัฒนาเพื่อนำข้อมูลมาให้เราได้รู้จักกับเกมส์นี้กันมากขึ้น
Q : อยากให้แนะนำ MONGIL: STAR DIVE ให้เราได้รู้จักกันแบบคร่าวๆ หน่อยครับ ว่าตัวเกมมีความเป็นมาอย่างไร มีระบบการเล่นแนวไหน และ มีระบบการเล่นไหนที่โดดเด่นบ้าง
A : MONGIL: STAR DIVE เป็นเกม Action RPG แนวสะสมตัวละคร Full 3D มีจุดเด่นที่คอนเทนต์ ฝึกมอนสเตอร์ และ การต่อสู้แบบทีมของตัวละคร โดยพื้นหลังจะเป็นเรื่องราวของ เวอร์นา และ คลาวด์ ที่ได้พบปะกับผองเพื่อนที่น่าหลงไหลแล้วร่วมผจญภัยไปด้วยกันในโลกที่มนุษย์และมอนสเตอร์อาศัยอยู่ร่วมกันชื่อว่า ‘เบลลาน่า’
Q : ทราบมาว่า MONGIL: STAR DIVE นั้นเป็นการนำไอพีดังอย่าง Monster Taming กลับมาพัฒนาใหม่ ให้มีความทันสมัยมากขึ้น สำหรับแฟนๆ รุ่นเก๋า จะมีเนื้อหาแบบไหนที่ถูกยกมาในการปรับปรุงครั้งนี้บ้าง
A : เราพยายามที่จะ รักษาสไตล์แอ็คชั่น และ ความเข้าถึงง่ายของต้นฉบับเอาไว้ และ ได้พยายาม สืบทอดพร้อมทั้งพัฒนาเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะของตัวละครที่ปรากฎในผลงานต้นฉบับ และ เนื้อเรื่องเองก็ผ่านกระบวนการนี้ในระหว่างที่พัฒนาเช่นกัน ในระหว่างกระบวนการที่ว่ามานี้ทำให้เรารู้สึกว่าจำเป็นจะต้องสร้างองค์ประกอบบางอย่างขึ้นมาใหม่เพื่อความสนุกที่มากขึ้น
ด้วยการ ปรับให้การควบคุมการเล่นมีความแอคทีฟมากยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับภาคที่แล้ว และเพิ่มความสนุกให้กับการต่อสู้ เพื่อให้ทุกคนสามารถเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้จุดเปลี่ยนที่สำคัญคือเราได้สร้างระบบที่ชื่อ Monster Taming (ฝึกฝนมอนสเตอร์) เพื่อรักษาชื่อของต้นฉบับเดิมไว้ และสร้างคอนเทนต์มากมายที่ใช้ระบบนี้
หวังว่าผู้เล่นที่จำต้นฉบับได้จะสัมผัสได้ถึงการผสมผสานระหว่างบรรยากาศเก่าๆและความทันสมัยระหว่างเล่นเกมครับ
Q : นอกจากในส่วนของระบบเก่าๆ ที่คิดถึงที่เราจะได้กลับไปสัมผัสกันแล้ว ความเปลี่ยนแปลงใน MONGIL: STAR DIVE มีจุดเด่นไหนที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาด
A: อย่างแรก สื่งที่สนุกที่สุดคือการ สะสมมอนสเตอร์แบบต่างๆ ซึ่งมีอยู่ทุกที่ทั่วโลก นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเพลิดเพลินไปกับ การจับคู่มอนสเตอร์ กับ ตัวละคร เพื่อส่งต่อความสามารถ โดยจะต้องเลือกให้เข้ากับความสามารถที่แต่ละตัวละครต้องการเพื่อพัฒนาความสามารถของตัวละครนั้นๆ
อีกหนึ่งสิ่งที่เราจะเปิดเผยคือฟังก์ชันที่สามารถ เช็คข้อมูลรายละเอียดของมอนสเตอร์ ได้ผ่านการสะสม สมุดภาพมอนสเตอร์ และ ยังมีคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับมอนสเตอร์อีกมากมายที่เราจะนำมาเปิดตัวให้ทุกท่านทราบเมื่อเตรียมการเสร็จเรียบร้อย รอติดตามกันด้วยนะครับ
Q : ระบบเด่นส่วนหนึ่งของ MONGIL: STAR DIVE อย่าง โหมดเนื้อเรื่อง มีความน่าสนใจอย่างไร พอจะเผยถึงรายละเอียดให้ผู้เล่นได้ทราบกันเล็กน้อยได้ไหมครับ และ มีผลอย่างไรต่อการเล่น
A : โหมดเนื้อเรื่อง คือโหมดที่เน้นไปที่การเชื่อมโยงระหว่าง เรื่องราวความเป็นมา และ ความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละคร ที่เอาตัวรอดและผจญภัยในโลกแห่งนี้ไปด้วยกันโดยมีโลกทรรศน์ของ MONGIL: STAR DIVE เป็นพื้นฐาน แต่ละตัวละคร ในเกมก็ จะมีเรื่องราวเฉพาะของตนเอง ซึ่งโหมดนี้จะช่วยให้เข้าใจได้ว่าพวกเขาเหล่านี้ได้พบเจอกันและได้มาร่วมผจญภัยไปด้วยกันได้อย่่างไร ผู้เล่นทุกท่านจะได้ทราบถึง ความเป็นมาอันลึกซึ้ง และ เสน่ห์ของตัวละครต่างๆ ผ่านโหมดเนื้อเรื่อง และ จะได้ สัมผัสประสบการณ์ความสนุกของเกมผ่านคอนเทนต์ และ ระบบต่างๆ ที่แตกแยกย่อยออกมา
Q : ขาดไม่ได้สำหรับเกมในยุคสมัยนี้อย่างระบบ PVP การผจญภัยร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ หรือ ระบบกิจกรรมต่างๆ ใน MONGIL: STAR DIVE มีระบบเหล่านี้ให้เราได้สัมผัสด้วยหรือไม่
A: ณ ตอนนี้ คอนเทนต์ในรูปแบบ PVP ยังไม่ได้อยู่ในแพลนของเรา แต่ในฐานะที่เป็นปัจจัยความสนุกของเกม ถ้ามันสามารถถ่ายทอดความสนุกของเกมเราไปสู่ผู้เล่นได้ และ ถ้ามีเสียงเรียกร้องจากผู้เล่นมากพอ เราอาจจะพิจารณาถึง Multi PVP หรือ PVE ในภายหลัง