Frostpunk: Beyond the Ice จาก Com2uS เตรียมเปิดให้บริการทั่วโลกแล้ว 29 ต.ค. นี้


หลังจากเปิดให้ ลงทะเบียนล่วงหน้า เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา Com2uS ก็ได้เวลาเปิดให้บริการ Frostpunk: Beyond the Ice (FPBI) เกมมือถือเอาชีวิตรอดแนวบริหารเมืองอย่างเป็นทางการใน 170 ประเทศทั่วโลก ในวันที่ 29 ตุลาคม 2567 ที่จะถึงนี้แล้ว

FPBI เป็นเกมแนวบริหารเมืองจาก IP ชื่อดัง ‘Frostpunk’ ที่มียอดขายบน PC กว่า 3 ล้านชุดทั่วโลก และพัฒนาโดย 11 bit studios ผู้อยู่เบื้องหลังเกมเวอร์ชั่นต้นฉบับ ร่วมกับ NetEase ที่มากประสบการณ์ในการพัฒนาและให้บริการ IP ชื่อดังอย่าง Diablo Immortal และ Harry Potter: Magic Awakened


เป้าหมายหลักของเกมนี้คือ การบริหารเมืองพลังงานไอน้ำ และ หาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมในยุคน้ำแข็ง อันหนาวเหน็บที่ทำลายโลก ซึ่งใน FPBI ผู้เล่นต้องเผชิญกับปัญหาทาง ศีลธรรม เอาชีวิตรอด และ พัฒนาเมือง ไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองไปพร้อมๆ กันเช่นเดียวกับเกมต้นฉบับ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์พิเศษสำหรับเวอร์ชั่นมือถือที่เพิ่มเข้ามาใหม่อีกด้วย


ท่องโลกอันหนาวเหน็บในกราฟิกสุดตระการตา

FPBI ยังคง สไตล์ภาพแบบดั้งเดิม จากเวอร์ชั่นต้นฉบับ ทั้งเพลงประกอบที่สร้างบรรยากาศและกราฟิกอันสวยงามบนมือถือ ไม่ว่าจะเป็น พื้นผิวหิมะที่เย็นเยือก, เครื่องจักรไอน้ำ หรือ สิ่งก่อสร้าง ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ใน FPBI จะมีการปรับเปลี่ยน UI ให้มีหิมะตกในฉากหลังและทำให้เมืองมองเห็นได้ง่ายขึ้น ให้ความรู้สึกสมจริงราวกับอยู่ในโลกล่มสลายด้วยรายละเอียดที่น่าประทับใจและมีคุณภาพ


เตรียมพบกับประสบการณ์แบบเดิมที่ทุกคนชื่นชอบจากเกมต้นฉบับในเวอร์ชั่นมือถือ นั่นคือการบริหารทรัพยากรด้วยการมอบหมายให้ชาวเมืองไปตัดไม้ ขุดถ่านหิน และปลูกมัน นอกจากนี้เกมยังเปิดโอกาสให้สร้างสิ่งก่อสร้างมากมาย และพัฒนาเมืองจากเครื่องจักรไอน้ำที่อยู่กลางเมือง ผู้เล่นจะต้องออกแบบระบบทำความร้อนให้ชาวเมืองในเขตรู้สึกอบอุ่น รวมถึงสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อความก้าวหน้า


จุดขายของเกมซีรีส์นี้คือการเผชิญหน้ากับปัญหาทางศีลธรรม ใน FPBI ผู้เล่นต้องตัดสินใจว่าจะเอาทรัพยากรที่จำกัดไปซื้อใจประชาชนหรือนำมาพัฒนาเมือง ทุกการตัดสินใจล้วนส่งผลกับเกม ผู้เล่นอาจเป็นผู้นำที่ทุกคนนับถือ หรือจอมเผด็จการที่ทุกคนหวาดกลัว


ทั้งนี้ FBPI ยังมีการ ปรับปรุงเนื้อหาการสำรวจนอกเมืองแบบใหม่ โดยผู้เล่นจะได้รับอาหาร ถ่านหิน เงิน และ ไอเทมอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการเอาชีวิตรอด หรือต่อสู้กับสัตว์ป่าอย่างหมีและหมาป่าเพื่อรับรางวัลเพิ่มเติม ด้วยทรัพยากรที่มีจำกัด ผู้เล่นต้องตัดสินใจวางแผนให้ดีในการสร้างของจำเป็นสำหรับการสำรวจ เช่น ยา อาวุธ หรือระเบิด


ระบบ Multiplayer มินิเกม และเนื้อหาอื่นๆ

เปิดประเดิมฟีเจอร์ใหม่ที่ไม่เคยเห็นในซีรีส์นี้มาก่อนใน FPBI อย่างระบบ Multiplayer ที่ผู้เล่นต้องเลือกหนึ่งอุตสาหกรรมจากทั้งหมดห้าสายในช่วงต้นเกม (วิศวกรรม, เกษตรกรรม, เทคโนโลยี สุขภาพ, การเงิน) และพัฒนาเมืองให้มีสกิลและทรัพยากรตามอุตสาหกรรมที่เลือก ในแต่ละสายจะมีผลผลิตที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ผู้เล่นต้องซื้อขายไอเทมเหล่านี้กับผู้เล่นอุตสาหกรรมอื่นๆ


World Issue ถือเป็นอีกเนื้อหาของระบบ Multiplayer ผู้เล่นจะมีโอกาสเลือกประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับ อุตสาหกรรม, วัฒนธรรม, การเมืองการปกครอง ฯลฯ ที่เกิดขึ้นแบบสุ่ม และร่วมแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าว โดยฝ่ายตรงข้ามจะเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งผู้เล่นสามารถลดคะแนนเสียงของฝ่ายตรงข้ามด้วยการใช้ทรัพยากรเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบ แต้มผู้นำที่ได้รับจากการเอาชนะดีเบต World Issue จะสรุปผลเพื่อจัดอันดับ PvP


ความสนุกยังไม่จบ FPBI ยังมีมินิเกมให้เล่นอีกมากมาย เช่น ตลาดหุ้นที่อิงมาจากระบบหุ้นใน ศตวรรษที่ 18 ศูนย์พักพิงสัตว์ สำหรับช่วยเหลือและดูแลสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ ผับสำหรับเล่นบอร์ดเกมต่างๆ และโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วย

FPBI มีกำหนด เปิดให้บริการครอบคลุมกว่า 170 ภูมิภาคทั่วโลกในวันที่ 29 ต.ค. ปี 2024 นี้ ตัวเกมสนับสนุนถึง 7 ภาษา (อังกฤษ, เกาหลี, จีนตัวย่อ, จีนตัวเต็ม, ญี่ปุ่น, เยอรมัน, ฝรั่งเศส) เพื่อให้เข้าถึงผู้เล่นทั่วโลก


<Frostpunk: Beyond the Ice> Official Brand Page: https://www.frostpunkbeyondtheice.com
<Frostpunk: Beyond the Ice> Official Discord : https://discord.com/invite/ueHtUJfrK6
<Frostpunk: Beyond the Ice> Official YouTube Channel: https://www.youtube.com/@FrostpunkM
<Frostpunk: Beyond the Ice> Official X (Formerly Twitter): https://twitter.com/FrostpunkM