[รีวิวเกมมือถือ] รวมพลังฮีโร่ สยบทุกศัตรูที่ขวางหน้าใน Arcane Rush: Battlegrounds เกมการ์ด Battle-Fantasy

วันหยุดวันนี้มาลองเกมการ์ดประลองปัญญาสุดมันส์ Arcane Rush: Battlegrounds เกมมือถือแนวการ์ดที่ผู้เล่นจะได้ดวลกลยุทธ์แบบแฟนตาซีในโลกแห่งเวทมนตร์สุดตื่นเต้น! จุดเด่นของเกมนี้ที่ต่างจากเกมการ์ดอื่นๆเลยคือ เกมนี้ไม่ต้องสะสมการ์ด! เพราะใช้กฎการเล่นแบบ Battlegrounds อ๊ะ หลายคนคงนึกออก ใช่แล้ว Battlegrounds เป็นโหมด Auto chess ของ Hearthstone นั่นเอง ซึ่งเกมนี้ก็ได้แรงบันดาลใจพัฒนาออกมาเป็นเกมมือถือ ซึ่งจะมีฮีโร่และการ์ด ฟีเจอร์ฟังก์ชั่นอะไรที่แตกต่างกันพอสมควร แต่กฎการเล่นเหมือนเดิม ความมันส์ก็ไม่แพ้ต้นฉบับเลย ทำให้ใครที่เคยเล่น Battlegrounds มาก่อนสามารถเข้าใจง่ายๆ เริ่มเล่นได้เลย แต่ถ้าใครไม่เคยก็แนะนำเลย เกมนี้เป็นการผสมผสานระหว่างการวางแผนและการจัดเด็คที่เต็มไปด้วยความลึกลับและท้าทาย สนุกจนไม่อยากวางมือ!

ตัวเกม Arcane Rush: Battlegrounds  มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย อย่างการจัดเด็คที่เต็มไปด้วยการ์ดฮีโร่ด้วยการสุ่มจากร้านค้า ผู้เล่นสามารถสร้างกองทัพที่ไม่เหมือนใครด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่างกันตามร้านค้าที่มาวางขาย และที่สำคัญ ระบบการต่อสู้ของเกมนั้นทำได้อย่างลื่นไหล มีความสมดุลในการเล่นจากเผ่าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเล่นเพื่อสนุกหรือวางแผนจริงจัง ผู้เล่นจะได้สัมผัสความท้าทายจากการเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่มีเปลี่ยนไปตามกลยุทธ์และตามสถานการณ์ นอกจากนี้ การอัปเดตเกมอย่างต่อเนื่องทำให้ไม่มีความน่าเบื่อ และยังมีฮีโร่ใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มความสนุกอีกด้วย!

วิธีเล่น Arcane Rush: Battlegrounds  เบื้องต้น

  • เลือกฮีโร่

เมื่อเริ่มเกมจะมีฮีโร่ให้เลือก 3 ตัว (ต้องเติมเงินเปิด Slot ได้ 1 ช่อง) โดยฮีโร่แต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน แนะนำให้เลือกให้ดีๆ เพราะฮีโร่นี้คือตัวตัดสินเกมทั้งหมดของคุณ ฮีโร่บางตัวเก่งต้นเกมหรือเก่งปลายเกม ฮีโร่บางตัวสามารถใช้กัพลังได้ (ดูที่ Power Hero)

  • ขั้นตอนการจ้างมินเนี่ยน –อัพเกรดโรงเตี้ยม -จัดแผนการสู้

หลังจากเลือกฮีโร่ก็เข้าสู่การจ้างมินเนี่ยม เราจะได้รับเหรียญทองซึ่งเปรียบเสมือนมานา โดยจะเพิ่ม 1 เหรียญทุกๆรอบ ซึ่งเราสามารถใช้ซื้อมินเนี่ยนหรืออัพเกรดโรงเตี้ยมได้ ทุกๆครั้งที่เข้าโรงเตี้ยม จะมีมินเนี่ยนให้เราได้เลือกซื้อ จำนวนมินเนี่ยนที่ให้เลือกจะยิ่งมีดาวสูงๆจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นหากอัพเกรดโรงเตี้ยม โดยมินเนี่ยนทุกตัวราคา  3 เหรียญทอง แต่เมื่อขายมินเนี่ยน จะได้คืน 1   เหรียญทองเท่านั้น (มินเนี่ยนที่ขายได้เฉพาะตัวที่อยู่บนสนามเท่านั้น ตัวที่อยู่บนมือต้องนำลงสนามก่อนจึงขายได้) สามารถสุ่มมินเนี่ยนใหม่ได้ โดยกดปุ่มรีเฟรช ใช้ค่าใช้จ่าย 1 เหรียญ แต่หากสุ่มแล้วเจอมินเนี่ยนที่ถูกใจแล้วไม่มีเงินซื้อ สามารถกดปุ่มแช่แข็งเพื่อแช่มินเนี่ยนทั้งหมดในโรงเตี้ยม ไว้ซื้อในรอบหน้าได้

  • การจัดมินเนี่ยน

มินเนี่ยนที่ซื้อมาจะกลายเป็นการ์ดอยู่บนมือ เราจะต้องวางมินเนี่ยนลงสนามก่อนจึงจะสามารถใช้มินเนี่ยนตัวนั้นสู้ได้โดยลงมินเนี่ยนได้สูงสุด 6 ตัว แต่ไม่สามารถนำมินเนี่ยนที่อยู่บนสนามขึ้นมือได้ และยังสามารถเพิ่มพลังหรือเพิ่มความสามารถให้มินเนี่ยนได้โดยการ “บัฟ” ซึ่งมาจากความสามารถของมินเนี่ยนเอง โดยทั้งจาก “Kickstart” เมื่อเริ่มต้นการต่อสู้ ,”Slay” เมื่อฆ่าศัตรูได้ ,”Play” เมื่อลงสนาม(ครั้งแรก) จะได้บัฟให้ตัวเองหรือมินเนี่ยนอื่น

และที่สำคัญที่สุดก็คือ “ทริปเปิ้ล” เมื่อเราสะสมมินเนี่ยนเหมือนกันได้ครบ 3 ตัว (จากสนามหรือบนมือก็ได้) มินเนี่ยน 3 ตัวนั้นจะรวมร่างกัน พลังเพิ่มขึ้น เพิ่ม Ability และยังได้รางวัล Triple Reward ซึ่งสามารถเรียนมินเนี่ยนระดับสูงได้ฟรีๆอีก 1 ตัว

  • การอัพเกรดโรงเตี้ยม
    เมื่ออัพโรงเตี้ยมจะมีโอกาสได้รับมินเนี่ยนดาวสูงขึ้น โดยค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดโรงเตี้ยม ราคาตามดาวที่เพิ่มขึ้น แต่จะลดลงทุกๆรอบที่เข้าโรงเตี้ยม (อัพสูงสุดได้ที่ 5 ดาว)  มินเนี่ยนที่ถูกสุ่มออกมาจะมีดาวสูงสุดตามระดับของโรงเตี้ยม
  • การ Battle

ในการต่อสู้จะมี 2 รอบ รอบคัดเลือกและรอบ Final  ซึ่งเราจะปะทะกับผู้เล่นอีกทั้ง 7 คน แบบเจอกันหมดแบบ 1-1  มินเนี่ยนบนสนามจะโจมตีอัตโนมัติจนจบ หากมินเนี่ยนฝ่ายไหนหมดสนาม จะโดนฮีโร่อีกฝั่งโจมตี และได้รับคะแนน โดยจะสะสมถ้วยรางวัลในรอบคัดเลือก เมื่อจบรอบคัดเลือกในรอบ Final ซึ่งจะได้หัวใจตามถ้วยรางวัล ถ้าถ้วยรางวัลเยอะสุดจะมีถึง 2 หัวใจ แล้วจะปะทะกันเองแบบสุ่มอีกครั้ง ใครแพ้จะโดนหักหัวใจจนเหลือผู้ชนะเดียงคนเดียว

การอัพเกรดการ์ด

               จุดเด่นของ Arcane Rush: Battlegrounds นั่นคือเราสามารถปลดล็อคเผ่าพันธุ์และอัพเกรดการ์ดได้ โดยเก็บ LV Player เพื่อปลดล็อครางวัลและการ์ดฮีโร่เพิ่มเติม และสามารถรางวัลที่ได้ไปสุ่มเพิ่มความสามารถให้กับการ์ดได้สูงสุด 3 LV แลดปลดล็อคการ์ดเผ่าได้รวม 7 เผ่า ได้แก่ Orc ,Dwarf ,Dragon ,Neutral ,Undead ,Demon  และ Elf

โดยรวมแล้ว Arcane Rush: Battlegrounds ถือเป็นเกมที่น่าเล่นอย่างมาก ด้วยความสนุกของการวางแผนและการจัดเด็คที่หลากหลายไปตามการสุ่มของร้าน และกราฟิกที่ดึงดูดสายตา ทำให้เราต้องวางกลยุทธ์ใหม่ๆไปตามฮีโร่และมินเนี่ยนที่เจอ จุดเด่นคือความหลากหลายของฮีโร่และการต่อสู้ที่ท้าทาย แต่ตัวเกมที่มีกฎเยอะต้องใช้เวลาในการเรียนรู้วิธีการเล่นเบื้องต้นซะหน่อย แต่ถ้าคุณชอบความท้าทายและการคิดเชิงกลยุทธ์ เกมนี้จะตอบโจทย์แน่นอน! อย่ารอช้า ลองโหลดมาเล่นกันเลยฟรี!