Phantom Rose II Sapphire เกมส์มือถือใหม่ roguelike deckbuilding strategy พร้อมเปิดให้บริการบนมือถือทั้ง iOS และ Android แล้ว


ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว 30 ตุลาคม 2566 ได้มีการปล่อย Phantom Rose II Sapphire เกมส์แนว วางแผนสร้างเด็คแนวโร้กไลค์ ให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสครั้งแรกบน Steam ถึงจะเป็นเกมส์อินดี้ที่พัฒนาขึ้นโดยนักพัฒนาเพียงคนเดียว และ makaroll ศิลปินผู้สร้างภาพต่างๆ ภายในเกมส์ แต่กระแสตอบรับก็ดีจนพวกเขาสามารถเข็นเวอร์ชันมือถือออกมาให้เราได้สัมผัสกันได้ ใครสนใจตามไปดาวน์โหลดมาเล่นได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android


Phantom Rose II Sapphire เกมส์มือถือใหม่ roguelike deckbuilding strategy ในสไตล์ภาพที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานระหว่าง ภาพสไตล์อะนิเมะ กับ ความสยองขวัญแบบโกธิก บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของ Aria ที่พยายามเอาชีวิตรอดในโรงเรียนอันเป็นที่รัก ซึ่งกำลังถูกเหล่า Phantom ที่โหดร้ายเข้ารุกราน เธอต้องออกเดินทางออกกวาดล้างเหล่า Phantom พร้อมทั้ง ช่วยเหลือเพื่อนนักเรียน ที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ตามจุดต่างๆ เมื่อเรากำจัด Phantom, ช่วยเหลือเพื่อน, ค้นตามห้องต่างๆ หรือจากเหตุการณ์พิเศษ เราจะได้รับ การ์ดต่อสู้มาแบบสุ่ม ที่ไม่อาจคาดเดาได้


สำหรับ ระบบต่อสู้ นั้นแม้จะเป็นแนว deckbuilding แต่ในเกมส์นี้จะ ไม่ใช้ระบบจั่ว การ์ดทั้งหมดจะถูกวางให้เราใช้ได้เลย แต่เมื่อใช้แล้วจะมีคูลดาวน์แทน ทำให้นอกจากเราจะต้องวางแผนการใช้การ์ดต่างๆ ในการต่อสู้แล้ว ยังต้องวางแผนจัดการในเรื่องของคูลดาวน์การ์ดให้เหมาะสมด้วย การ์ดนั้นจะเเบ่งเป็น 2 ประเภทคือ โจมตี และ เมจิค โดย การ์ดสายโจมตี จะทำให้ตัวละครของเราใช้ท่าโจมตีซึ่งแต่ละใบนอกจากจะทำให้เราสามารถโจมตี Phantom ตามเดเมจที่กำหนดไว้ แต่ละใบยังมีความสามารถพิเศษที่ทำให้เราสามารถทำคอมโบกันได้ การ์ดสายเมจิค จะเน้นไปที่การบัพ ดีบัพ ลดดีเลย์ หรือ ฮีลตัวละคร เป็นต้น ถึงจะไม่ใช่การ์ดที่ทำเดเมจกับ Phantom ได้โดยตรง แต่ก็ช่วยให้การต่อสู้ของเราเป็นไปได้ง่ายขึ้น


ใครที่ชื่นชอบความสนุกของการวางแผนที่มีหลากหลายมิติให้เราได้สนุกต้องไม่พลาดที่จะตามไปลอง Phantom Rose II Sapphire เวอร์ชันมือถือกันได้แบบ Free to Play ได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android