งานเลี้ยงไฮเดลในฝรั่งเศสของ Black Desert ได้เปิดเผยการอัพเดทมากมายรวมถึงประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล


Pearl Abyss ได้จัด งานเลี้ยงไฮเดล ในเมืองปราสาทโบราณ ณ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของไฮเดลใน Black Desert เพื่อ ประกาศคอนเทนต์ต่างๆ เพื่อเปิดรับ คอมมูนิตี้ที่เติบโตไปทั่วโลก และ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี

ไฮไลท์กิจกรรมงานเลี้ยงไฮเดล  

ทีมงาน Black Desert ได้ใช้ปราสาท Chateau de Beynac ซึ่งเป็นปราสาทแห่ง ศตวรรษที่ 12 มาเป็นฉากหลังที่สวยงามตลอดทั้งกิจกรรม โดยได้มีการ ถ่ายทอดสดแผนกิจกรรมสำหรับฤดูร้อน และ ฤดูใบไม้ร่วง ในปีนี้ 

ในบรรดาการเปิดเผยเนื้อหาคอนเทนต์มากมายนี้ Pearl Abyss ได้ประกาศ อาชีพผู้ชายใหม่ อย่าง โดซา และ รายละเอียดเกี่ยวกับ บอสใหม่, เรื่องราวพื้นบ้าน, ภูมิศาสตร์ และ อัพเกรดระบบเพื่อการขยายเรื่องราว ที่เป็นที่นิยมอย่าง ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล 

ทีมผู้พัฒนาได้สื่อสารกับผู้เล่น PVP ที่มีประสบการณ์ด้วยการเปิดตัว เซิร์ฟเวอร์ Hardcore สำหรับผู้เล่นที่ชอบการแข่งขัน และ การปรับปรุงเนื้อเรื่อง ที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ สำหรับมหากาพย์จอร์ดีน ซึ่งเป็นการพัฒนาตัวละครในเนื้อเรื่องหลักของ Black Desert 

และในที่สุด ทีมงานก็ได้เปิดเผยคอนเซปต์สำหรับบทต่อไปใน Black Desert ซึ่งก็คือภาคต่อที่เกิดขึ้นเมื่อหลายพันปีก่อน ก่อนที่จะมาเป็นเนื้อเรื่องในปัจจุบัน 

โดซา อาชีพที่ 28 จะเปิดตัวในวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 บน PC ทั่วโลก 

โดซา” อาชีพผู้ชายคนใหม่ ผู้ถือดาบโค้ง และ กล้องยาสูบ ได้เปิดตัวในวิดีโอ Trailer ที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่นต่างๆ โดยในวิดีโอนั้นได้แสดงให้เห็นถึง ดาบฮวันโดของโดซา และ การใช้งาน กล้องยาสูบ ของเขาอย่างหลากหลาย กล้องยาสูบของโดซาช่วยให้เขาสามารถ สาดควันเพื่อหลอกล่อศัตรูได้ และ ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถ เรียกนักรบที่มีลักษณะเหมือนวิญญาณ เพื่อเอาชนะศัตรูได้อีกด้วย 

ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล 


ในกิจกรรมยังมีการกล่าวถึงรายละเอียดใหม่ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล อีกด้วย โดยจะเน้นไปที่การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเนื้อเรื่องนิทานในตอนที่ 1  

จากการร่วมงานกับ กรมอนุรักษ์ และ การจัดการมรดกทางวัฒนธรรม แห่งเกาหลีใต้ Pearl Abyss ได้สร้างเรื่องราวใหม่ขึ้นใน เมืองฮวังแฮอัน กว้างใหญ่ และ จำลองพระราชวังคย็องบก ที่มีชื่อเสียงมาจนถึงปัจจุบัน จากการใช้ โดรน, ไลดาร์ และ คอนเทนต์อื่นๆ ทีมผู้พัฒนาได้ตรวจสอบจุดที่น่าสนใจ และ นำมารวมไว้ในเกมเพื่อสร้างรายละเอียดของโลกแห่งความเป็นจริง ความแม่นยำ และ ความสมจริงขึ้นมา โดยในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์เรื่องราวใหม่ถึง 8 เรื่อง ที่สร้างจาก นิทานพื้นบ้านเกาหลี การพากษ์เสียงบทสนทนามากกว่า 6,000 บท และ คัทซีนมากกว่า 40 ฉาก

ศาลาสีดำ ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำให้ ผู้เล่น 5 คน สามารถ ร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับบอส ที่แสนน่ากลัว ทั้ง 8 ตัว ได้ (รวมถึง อีก 2 ตัวที่ยังไม่เปิดเผย) การต่อสู้บอสเหล่านี้จะนำเสนอ กลไกใหม่ ที่น่าท้าทายมากมาย รวมถึง การฟื้นฟู HP การเปลี่ยนแปลง การคืนชีพ รางวัลสมาชิกกิลด์ และ ระบบจัดอันดับ

เมื่อนักผจญภัยสิ้นสุดการเดินทางในเรื่องราวของ ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล พวกเขาสามารถสำรวจ พระราชวังคย็องบก ที่ถูกจำลองขึ้นมาใหม่อย่างมีชีวิตชีวา ที่ซึ่งเป็นเมืองหลวงขนาดใหญ่ที่มีหลายพื้นที่ของกรุงโซลสมัยโบราณได้ ที่นั่น พวกเขาสามารถเจาะลึกถึงระบบใหม่ “การจัดการราชวัง” ซึ่งเป็นไลฟ์สกิลใหม่ที่นักผจญภัยสามารถจัดการทรัพยากรและฐานต่างๆ ได้ ซึ่งคล้ายกับการจำลองการจัดการทรัพยากรนั่นเอง ระบบใหม่นี้จะช่วยให้ผู้เล่นผลิตวัตถุดิบ ไปจนถึงการสำเร็จสินค้าการค้า และนำผลผลิตที่ได้ไปส่งให้กับนักการค้า และ กด “Tab” เพื่อเปลี่ยนแปลงฐานวัตถุดิบการผลิตเพื่อความเพลิดเพลิน, ผลประโยชน์, รายได้พิเศษ 

หนึ่งในไอเทมใหม่ชิ้นสำคัญที่มีการแนะนำพร้อมกับ ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล ก็คือ ราชัน อาวุธระดับกำเนิดโลก โดยดีไซน์ของอาวุธดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจาก บงฮวังดำ (สัตว์ในตำนานของเกาหลี มีลักษณะคล้ายนกฟีนิกซ์) ซึ่งเป็นบอสที่อยู่ในส่วนเสริมใหม่  

เมื่อส่วนเสริมใหม่นี้มาถึง อาวุธราชันจะเป็นอาวุธระดับสูงที่สุดในเกม โดยอาวุธราชันสามารถสร้างได้ด้วยการใช้อาวุธดวงดาวรัตติกาล ระดับเบญจ (V) รวมกับไฟแรกกำเนิด หรือกับอาวุธดวงดาวรัตติกาล ระดับเบญจ (V) อีกอัน หรือกับอาวุธบอส (เสริมประสิทธิภาพคาพลาสระดับ 20) และอัญมณีสนธยา  

เซิร์ฟเวอร์ HARDCORE

ท้าทายผู้เล่นผู้ชำนาญการ PvP ด้วยการแนะนำเซิร์ฟเวอร์พิเศษ เซิร์ฟเวอร์ Hardcore โดยเซิร์ฟเวอร์ใหม่อันดุเดือดนี้จะเปิดใช้งานอยู่เสมอตามรูปแบบซีซั่น และตัวละครที่เข้าใช้งานเซิร์ฟเวอร์นี้จะต้องมีเลเวล 60 ขึ้นไปพร้อมอุปกรณ์ที่จัดหาให้ล่วงหน้า เซิร์ฟเวอร์นี้จะแตกต่างกับเซิร์ฟเวอร์ทั่วไปตรงที่เมื่อตัวละครตาย พวกเขาจะถูกส่งไปที่คุก ที่ซึ่งพวกเขาจะต้องรอเพื่อที่จะหนีออกมา หรือต่อสู้กับผู้ต้องขังคนอื่นแบบ 1v1 เพื่อกลับสู่โลกภายนอก 

เป้าหมายของเซิร์ฟเวอร์ Hardcore ก็คือการเอาชีวิตรอดและตายให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อขึ้นไปสู่อันดับที่สูงขึ้นเพื่อรับรางวัลพิเศษ เช่น ฉายาพิเศษ โหมดนี้มีไว้สำหรับผู้ที่ต้องการเน้นไปที่เกมเพลย์อย่างเดียวโดยที่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับอุปกรณ์ 

รางวัลที่น่าตื่นเต้น 

เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของ Black Desert และความสำเร็จของงานเลี้ยงไฮเดลในปีนี้ Pearl Abyss ได้เตรียมรางวัลล็อกอินพิเศษไว้มากมาย โดยรางวัลประกอบไปด้วยค้อนไร้เล่ห์เหลี่ยมของ J 2 อัน, กล่องเลือกชุดความทรงจำ 10 ปี, คำแนะนำของบาลค์ (+150), กระถางธูปเรียกความฝัน และอีกมากมาย 

ทีมงาน Black Desert ยังได้สร้างความตกใจให้แก่นักผจญภัยภายในงานเลี้ยง ด้วยการแจกอาวุธดวงดาวรัตติกาล ระดับเบญ (V) อีกด้วย โดยนักผจญภัยสามารถรับของขวัญได้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับอาวุธระดับกำเนิดโลก   

สามารถอ่านรายละเอียดในงานเลี้ยงไฮเดลได้ ที่นี่