เปิดตัว DOOM: The Dark Ages ภาคต่อตำนานเกมส์ PC ชื่อดัง เตรียมเปิดจำหน่ายภาคใหม่ทั้ง PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC


เปิดตัวครั้งแรกกับภาคใหม่ของซีรีย์เกมส์ดังตั้งแต่อดีตอันแสนยาวนานกับ DOOM: The Dark Ages ที่ได้เปิดตัวครั้งแรกให้เราได้เห็นในงาน Xbox Games Showcase 2024 ผลงานล่าสุดของซีรีส์ DOOM อันโด่งดังจากทีมพัฒนา id Software โดยสำหรับ DOOM: The Dark Ages จะเป็นเรื่องราวในช่วงของ DOOM (2016) และ DOOM Eternal ซึ่งจะเป็นการเจาะลึกอดีตกว่าจะมาเป็น DOOM Slayer และ ความโกรธแค้นที่ผลักดันให้เขาต่อสู้กับกองกำลังปีศาจ


โดยบรรยากาศของ DOOM: The Dark Ages ยังคงเน้นบรรยากาศแบบ โลกยุคกลางอันมืดมิด ที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วย ศัตรูใหม่, อาวุธใหม่ให้เลือก รวมถึง อาวุธในแบบคลาสสิค และ แน่นอนว่าเราจะได้พบกับระบบการเล่นแบบ FPS ที่รวดเร็ว อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยอาวุธที่คุ้นเคยอย่าง Super Shotgun นอกจากนั้นยังมีอาวุธใหม่ๆ ให้เราได้ลองใช้ โดยพวกเขาได้บอกไว้ว่าครั้งนี้จะมี อาวุธโจมตี และ อุปกรณ์ป้องกัน ที่มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า เลยทีเดียว เตรียมลับฝีมือให้คม เพราะในภาคนี้จะมีสนามรบขนาดใหญ่ให้เราได้เข้าท้าทาย โดยสนามรบนี้จะมี Mecha Dragon ให้เราควบคุมด้วย


DOOM: The Dark Ages ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเพื่อให้บริการทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC โดยมีกำหนด วางจำหน่ายในปีหน้า 2025 นอกจากนี้ยังจะวางจำหน่ายบน Xbox Game Pass เมื่อเปิดตัวอีกด้วย