Overwatch 2 ภาพรวมของ Season 2 และ เส้นทางในอนาคต Season 3 จะมาในรูปแบบใด
วันนี้ Overwatch 2 ได้เผยแพร่ blog post ที่จะสรุปผลของ Season2 เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงว่ามีอะไรบ้างที่ควรจะคาดหวังใน Overwatch 2 Season3:Ramattra บุกแนวรับฮีโร่
เราติดตาม Ramattra อย่างใกล้ชิดเมื่อเปิดตัวครั้งแรก รวมถึง เกมเพลย์ และ การพูดคุยกันในคอมมูนิตี้ เราได้สอบถามคำถามถึงประสิทธิภาพของเขาจากความเห็นในกลุ่มคอมมูนิตี้ รวมถึงความประทับใจแรกที่มีต่อเขาคืออะไร ความสามารถอะไรที่โดนใจคอมมูนิตี้ของพวกเรา และสิ่งที่อยากให้พัฒนาคืออะไร
คำถามต่อไปจะเน้นไปที่ความสามารถของเขามากขึ้น การเล่นเขาเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อผู้เล่นได้เรียนรู้วิธีการเล่น เขาเหมาะกับการเล่นแบบไหน มีกลยุทธ์ที่โดดเด่นสำหรับเขาหรือไม่ คำตอบของคำถามเหล่านี้ช่วยให้เราตัดสินใจได้ว่า เราต้องการเปลี่ยนแปลงใดๆกับฮีโร่ภายในสองสัปดาห์แรก ก่อนที่พวกเขาจะเข้าสู่การแข่งขันหรือไม่
การเปิดตัวครั้งแรกของ Ramattra ได้รับการตอบรับเชิงบวกมากมายในแง่ของความสนุก เราเห็นการพูดถึงมากมายเกี่ยวกับความสามารถของเขา แต่เป็นที่ชัดเจนว่า Ramattra ไม่สามารถเล่นได้ในทุกๆสถารการณ์ ณ จุดนี้มีปัจจัยต่างๆ มากมายที่ นำไปสู่การตัดสินใจปรับสมดุล
ด้วยการเรียนรู้ของพวกเรา เราเลือกที่จะเพิ่มพลังของเขาในขณะที่อยู่ในร่าง Nemesis โดยการเพิ่มเกราะและความเร็วของเขา นอกจากการเปลี่ยนแปลง Nemesis form แล้ว เรายังลดคลูดาวบน Void Barrier ของเขา เพื่อให้ความสามารถของเขามีเวลาทำงานมากขึ้น โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพของ Ramattra
เมื่อจบฤดูกาลที่ 2 Ramatrra ยังคงเป็นตัวเลือกสาย Tank ที่แข็งแกร่ง และ การเปลี่ยนแปลงก่อนหน้านี้ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกแบบโดยรวมของ Ramattra แม้ว่าตอนที่พึ่งอัพเดทตัวเขา มีความสามารถหนึ่งที่เรารู้ว่ามี ความเสี่ยง – ความสามารถขั้นสูงสุดของเขา การทำลายล้าง แม้ว่าท่าไม้ตายจะคงอยู่ตราบเท่าที่มีศัตรูอยู่ในนั้นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก และก็สามารถนำไปสู่สถานการณ์การเล่นเกมที่แตกต่างได้ เราต้องการให้ Ramattra มีความน่าเกรงขาม
ใน ซีซัน 3 เราจะ เปลี่ยนตัวจับเวลาการทำลายล้าง เพื่อให้ช้าลงหากมีศัตรูอยู่ในนั้น (ก่อนหน้านี้หยุดตัวจับเวลาชั่วคราวทั้งหมด) และ เพิ่มขีดจำกัดเป็น 20 วินาที นั่นควรกำจัดการใช้งานที่รุนแรงหลายอย่างและเปิดใช้งานการตอบโต้ที่มากขึ้นในขณะที่รักษาความสามารถในการทำลายล้างที่แข็งแกร่งและส่งผลกระทบ
Battle for Olympus และ กิจกรรมที่จำกัดระยะเวลาใน Season 2
เราตั้งเป้าหมายใน Overwatch 2 ว่าจะมี กิจกรรมในเกมให้บ่อยขึ้น และ โหมดเกมแบบจำกัดเวลา ที่ไม่เหมือนใคร เมื่อเรารวบรวมความคิดเห็นของคุณและพิจารณาว่าคุณสนุกกับกิจกรรมต่างๆ หรือไม่ เราคาดว่าจะปรับปรุงและนำกิจกรรมเหล่านั้นกลับมาอีกในอนาคต โดยทั่วไป เราต้องการสร้างวิธีต่างๆ ในการเล่นเกม และมอบโหมดและกิจกรรมใหม่ๆ สนุกๆ ให้คุณได้สัมผัส
เราเปิดตัว Battle for Olympus ในซีซั่นที่ 2 โดยทั่วไปแล้วเราพอใจกับโหมดนี้และข้อเสนอแนะของผู้เล่นเกี่ยวกับโหมดนี้ แต่เราคิดว่ายังมีช่องว่างสำหรับการปรับปรุง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราไม่ได้คาดหวังว่าผู้เล่นจะไล่ตามตำแหน่งฮีโร่ทั้งหมดในระหว่างกิจกรรม เราคิดว่าความท้าทายบางอย่างยากเกินไปที่จะทำให้สำเร็จ จากความคิดเห็นของคุณ เรายังวางแผนที่จะสร้างทีมเดธแมตช์และเปิดใช้งานโหมดในเกมแบบกำหนดเองในครั้งต่อไป
เรายังได้นำกิจกรรม Winter Wonderland และ กิจกรรมวันตรุษจีน กลับมาด้วย ผู้เล่นใหม่หลายล้านคนเข้ามาเล่น Overwatch 2 และได้สัมผัสกับกิจกรรมเหล่านี้เป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม เราได้ยินและเข้าใจคำติชมจากผู้ที่เคยเล่น Overwatch ว่ากิจกรรมเหล่านี้ไม่ได้รู้สึกน่าตื่นเต้นเมื่อพวกเขากลับมาเล่นอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเคยได้รับรางวัลในกิจกรรมอยู่แล้ว เช่นเดียวกับกรณีของผู้เล่นบางคนในกิจกรรมวันตรุษจีน เรากำลังดำเนินการเพื่อเสนอรางวัลที่แปลกใหม่สำหรับผู้เล่นทุกคนอย่างต่อเนื่อง ในฤดูกาลที่ 3 หนึ่งในกิจกรรมใหม่ของเราจะนำเสนอสกินระดับตำนานใหม่ทั้งหมดให้กับผู้เล่น และตั้งแต่ซีซั่นที่ 4 เป็นต้นไป เป้าหมายของเราคือการมอบไอเท็มใหม่เป็นรางวัลสำหรับกิจกรรมใหญ่
Ranked อัปเดตและการเปลี่ยนแปลง
ทีมของเราทราบปัญหาของชุมชนเกี่ยวกับโหมดการแข่งขันและการจับคู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจับคู่ที่มีรูปแบบที่หลากหลาย เกมที่ไม่สอดคล้องกัน เรามีระบบการปรับปรุงสำหรับการจับคู่ และเรากำลังปรับปรุงระบบการแข่งขันด้วย
คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ Part 1 และ Part 2 ในรายละเอียดของพวกเรา
แนะนำเครดิตและอัปเดตคลังภาพฮีโร่
ในซีซัน 3 เรากำลัง นำเครดิต Overwatch กลับมา ซึ่งเคยแสดงเป็นเครดิตดั้งเดิม ตอนนี้ ผู้เล่นทุกคนสามารถรับเครดิตมากถึง 1,500 เครดิตเป็นรางวัลฟรี และอีก 500 เครดิตเป็นรางวัลพรีเมียมที่กระจายไปทั่วเป็นรางวัลซีซัน 3 แบทเทิลพาส นอกจากนี้ เรายังเพิ่มการใช้เครดิตของคุณมากขึ้น เพื่อให้คุณสามารถเลือกรางวัลที่เป็นไปได้มากมาย
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรากำลังทำการอัปเดตที่เกี่ยวข้องกับคลังภาพฮีโร่ของเราสองรายการ ประการแรก สกินระดับมหากาพย์และระดับตำนานเกือบทั้งหมดก่อนการเปิดตัว Overwatch 2 จะพร้อมให้ใช้งานในแกลเลอรีฮีโร่เสมอสำหรับการซื้อด้วย Overwatch Coins หรือ Credits ซึ่งรวมถึงสกินจากโหมดอีเวนต์ประจำฤดูกาล ดังนั้นตอนนี้คุณจึงสามารถเลือกรับ Witch Mercy, Surf ‘N’ Splash Torbjörn หรือ Snowman Wrecking Ball ได้ทุกเมื่อตลอดทั้งปีโดยไม่ต้องรอให้อีเวนต์เริ่ม! ประการที่สอง เราจะลดราคามาตรฐานของสกินระดับตำนานเหล่านี้ลงเหลือ 1,500 เหรียญหรือเครดิต
เมื่อนำมารวมกัน การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้หมายความว่าผู้เล่นทุกคนสามารถรับสกินระดับตำนานที่พวกเขาเลือกในแต่ละฤดูกาลจากสกินแกลเลอรีฮีโร่สำหรับการเล่นตามปกติและไม่จำเป็นต้องซื้อใดๆ
เราเข้าใจดีว่าผู้เล่นบางคนมีเครดิตคงเหลือจำนวนมากอยู่แล้ว เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นทุกคนรู้สึกคุ้มค่ากับเวลาที่เล่น เรากำลังมองหาวิธีเพิ่มเติมสำหรับผู้เล่นในการใช้เครดิตในอนาคต
การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการเดินทางของเราในการทำให้ Overwatch 2 เป็นเกมที่คุ้มค่ามากขึ้นในการเล่น – เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เรามีการอัปเดตเพิ่มเติมในซีซันต่อๆ ไป และเราจะอ่านความคิดเห็นของคุณเพื่อทำความเข้าใจว่าอะไรได้ผลและอะไรไม่ได้ผลสำหรับคุณทุกคน
เรายังคงก้าวไปข้างหน้าและเติบโต
เราคิดว่าการแบ่งปันแผนระยะยาวเกี่ยวกับการอัปเดตของเกมเป็นสิ่งสำคัญมาก แต่เป็นไปได้ว่าสิ่งเหล่านี้บางอย่างอาจมีการเปลี่ยนแปลง ในขณะที่เราพัฒนาและทดสอบแผนเหล่านี้ในขณะที่รับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นไปด้วย
เราทราบดีว่านี่คือส่วนที่ทุกคนให้ความสำคัญอย่างลึกซึ้ง และเราหวังว่าจะได้แจ้งข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมในขณะที่เราทำงานที่นี่ต่อไป
ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันการสนับสนุนและคำติชมของคุณ เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราทำการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกกับเกมได้ เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้ยินจากคุณในซีซั่น 3!