Argent Twilight (แคนาดา)
8372 ปี ago

เกมนี้จะนำเสนอภาพกราฟฟิกแบบ 3D anime เต็มรูปแบบ และใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา สไตล์งานภาพจะชวนนึกถึงเกมดังเกมหนึ่งแต่จริงๆแล้วเกมนี้ไม่ใช่เกม Open world แต่จะเป็นเกมแนวบริหารแทคติกเทิร์นเบส อารมณ์คล้ายๆกับเกมหมากกระดานเสียมากกว่า แต่ทว่ามีระบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายมาก วิธีการเล่นนั้นคนเล่นจะต้องลากตัวละครไปโจมตีอีกฝ่ายโดยที่แค่เอานิ้วลากไปยังตำแหน่งศัตรูที่ต้องการจะโจมตีเท่านั้น และจะเป็นการย้ายตำแหน่งตัวละครของเราไปตำแหน่งไหนก็ได้ขอให้โจมตีโดนอีกฝ่ายก็พอ แต่คนเล่นจะต้องระวังว่าตำแหน่งที่จะเดินไปนั้นจะเป็นช่องที่ศัตรูจะสามารถโจมตีสวนกลับมาได้หรือเปล่า

นอกจากการเล็งไปที่ตำแหน่งศัตรูแล้วในด่านจะมีสิ่งกีดขวางต่างๆหรือของบางอย่างที่โจมตีแล้วจะได้ผลลัพธ์ที่ดี จึงทำให้คนเล่นจะต้องคอยขบคิดว่าจะโจมตีอย่างไร เช่นจะให้คนยิงระยะไกลยิงข้ามสิ่งกีดขวางไปโดนถังระเบิด หรือจะให้คนโจมตีประชิดใช้สกิลโจมตีกวาดเป็นแถวเดียวก็ได้ จึงทำให้เกมนี้คนเล่นสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบโดยที่ไม่ซ้ำซากกับการเล่นแบบเดิมๆ สิ่งที่โดดเด่นของเกมนี้ก็คือตัวละคร เกมนี้จะมีตัวละครให้เลือกสะสมมากกว่า 300 คน และแต่ละคนก็จะมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง แตกต่างสไตล์การเล่น และมีระบบสายสัมพันธ์ที่หากเอาตัวละครที่เข้าคู่กันจัดลงทีม ก็จะได้บัพพิเศษ รวมถึงสกิลผู้นำที่จะทำให้คนเล่นสามารถเลือกจากตัวละครได้ตามใจชอบ ตราบใดที่สามารถได้รับตัวละครมาเล่นจากกาชาได้

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือระบบอัพเกรดที่เกมนี้จะสามารถตีบวกอุปกรณ์ และเมื่อตีบวกไปถึงระดับ 1 อุปกรณ์นั้นก็จะมีการสุ่มสเตตัสพิเศษมาให้ ทำให้อุปกรณ์เดียวกันแต่คนเล่นจะสามารถมีสเตตัสที่แตกต่างกันได้ แน่นอนว่าหากไม่พอใจก็ไปหาอุปกรณ์มาตีบวกใหม่ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้เกมยังมีโทนทิศทางที่น่ารักสดใส ดูเป็นการ์ตูนแถมยังทำเนื้อเรื่องออกมาได้น่าสนใจเแถมยังข้าถึงง่ายอีกด้วย บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมของทางค่าย Nexon ที่ทำออกมาน่าสนใจอย่างมาก คนไหนที่ชอบภาพเกมสไตล์แบบนี้และชอบเกมแนวสะสมตัวละครพร้อมระบบการเล่นเทิร์นเบรคแบบแทคติก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่จะต้องลองเล่นกันให้ได้เลยทีเดียว

วันเปิดตัว22 Jul 2022
ประเภทเกม Mobile
แพลตฟอร์ม Android iOS Mobile
ประเทศ