5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 6 – 12 ก.ย. 2021

อาจจะไม่หวือหวาอะไร แต่ก็ไม่เงียบเหงา แถมยังมีเกมเด็ดๆ และเกมที่เล่นง่ายๆ เอามาเปิดให้เล่นกันอย่างพร้อมเพรียงกันอีกด้วย เข้าสู่ช่วงกลางเดือนกันยายนอย่างเต็มตัวกันแล้ว และก่อนที่เกมใหญ่ๆ จะเปิดให้เล่นกันบิ๊กบึ้มในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เรามาดูกันว่าอาทิตย์นี้มีเกมอะไรใหม่มาบ้าง

Legendino : Dinosaur Battle

เกมนี้จะผสมผสานของความง่ายในการเล่นและการ PVP กับคนเล่นจริงๆ ที่จริงแล้วเกมนี้จะออกแนวพวกโปเกม่น หรือดิจิม่นมากกว่า ที่คนเล่นจะต้องออกไปจับสัตว์มา ฟักไข่ พัฒนาพวกเขา แล้วก็เอาไปสู้กับคนอื่นๆ… แต่พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นไดโนเสาร์แทน

https://youtu.be/Ggg-Pw0gJgE

โหมดในเกมนี้จะมีสองแบบ ทั้งการ PVP แบบธรรมดาและการเล่นแบบเก็บ RANK ให้คนเล่นได้ท้าทายฝีมือ จัดทีมได้ 3 ตัว และส่งออกไปสู้รอบละ 1 ตัว แข่งวัดกันว่าไดโนเสาร์ฝ่ายไหนจะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ อีกเกมที่คนชอบเกมแนว PVP และไดโนเสาร์จะต้องชอบ

Cyber Fantasy

ยังไม่เปิดในโซนไทยแต่ก็เป็นอีกเกมที่เล่นได้ง่ายและน่าสนใจมากทีเดียว กับเกม MMORPG ในแบบที่เล่นได้ง่ายเอามากๆ เพราะทุกอย่างนั้นจะออโต้ให้หมด ยิงเอง เดินเอง ใช้สกิลเอง ยิ่งเกมไม่มีปุ่มหลบด้วยแล้วแปลว่าเน้นที่ค่าพลังล้วนๆ แต่ความน่าสนใจคือจะมาในธีมโลกหลังหายนะและไซเบอร์พั้งค์นิดๆ

ตัวเกมนำเสนอให้เล่นง่ายเป็นหลัก เลเวลไม่ถึงเหรอ? งั้นก็ฟาร์มเลเวลตรงนั้นเลยสิ อยากเปลี่ยนรูปลักษณ์งั้นเหรอ? ทุกอุปกรณ์ก็จะเปลี่ยนของให้ด้วย อยากเดินทางไปไกลๆ โดยไม่ต้องเสียเวลา เราก็มีมอเตอร์ไซด์สุดเท่ให้ เล่นง่าย ภาพสวย เพลินตาทีเดียว

World Flipper

ถ้าคนไหนอยากได้เกมแบบเอาที่แหวกแนวมากๆ ไม่ต้องซ้ำแบบใคร และเป็นเกมแนวพินบอล แนะนำเกมนี้เลย แต่เดี๋ยวก่อน นี่ไม่ใช่เกมพินบอลธรรมดาๆ แต่เป็นเกมพินบอลผสม RPG ที่จะมีเนื้อเรื่องและตัวละครจากกาชามาให้เล่น แน่นอนว่า เกลือทั้งตัวละครและอุปกรณ์กันเลยทีเดียว…. คนเขียนเนี่ยแหละ!

เกมนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ ด่านแต่ละด่านจะมีแนวทางการเล่นที่ไม่เหมือนกัน และเพราะเป็นพินบอลที่มีอุปกรณ์แปลกๆ ไม่เหมือนใคร ทำให้เกมนี้เล่นได้แหวกแนวและแปลกใหม่ ไม่เหมือนกับเกมที่เคยเล่นกันมาอย่างแน่นอน แถมยังมีภาษาไทยอีกด้วย

BLEACH Realm: Soul Slayer

สำหรับแฟนๆ BLEACH เทพมรณะ ได้มีเกมลิขสิทธิ์แท้เกมใหม่มาให้เล่นกันอีกเกมแล้ว โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่แนวเทิร์นเบส 3D จัดทีมจากตัวละครในเรื่องได้สูงสุดถึง 6 ตัวละคร มีท่าคีทซีนสุดเท่ มาพร้อมกับการเก็บเกจที่ไม่มีคูลดดาวน์ เกจพร้อม ก็กดใช้งานได้เลย

นอกจากนี้ยังมีระบบเด่นอย่างโจมตีประสานที่รวมตัวกันตบตีอีกฝ่ายให้ตายได้เร็วๆ นอกจากนี้ตัวละครแต่ละคนจะสามารถอัพเกรดร่างไปยังเกรดสูงๆ ได้โดยที่ไม่มีการแบ่งแยกหลายร่าง ชอบใครก็เล่นคนนั้นได้เลย น่าเสียดายที่เกมนี้เปิดให้ทดสอบในจีนอยู่ ต้องรอดูว่าจะเปิดภาษาอังกฤษด้วยไหม

Idle Heroes of Light

และเกมสุดท้ายที่มาเป็นเกมแนว IDLE แนวตั้ง โดยปกติเราจะเห็นเกมแนวนี้เยอะแยะมากมาย แต่ความแตกต่างของเกมนี้จะทำให้ไม่เหมือนเกมอื่น อย่างเช่นนำเสนอฉากหลังเป็นแบบ 3D เห็นคนเล่นคนอื่นวิ่งผ่านไปมาด้วย ทำให้ฉากในเกมนี้ทำออกมาสวยงาม

และทุกครั้งที่้เล่นแต่ละด่าน จะให้ตีมอนสเตอร์แค่กลุ่มเดียวก็ให้ไปเจอกับบอสเลย ทำให้ไม่ต้องเสียวลามานั่งรอเหมือนกับเกมอื่น และเพราะใช้เวลาไม่นาน ทำให้เวลาคนเล่นไปอัพเกรด กดกาชาหาตัวละครมาจัดทีม หรือว่าไปเล่นอารีน่า แปบเดียวก็ตีเสร็จแล้ว แน่นอนว่า ปิดเกมก็ฟาร์มได้ด้วยนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเกมใหม่ในอาทิตย์นี้ ซึ่งนอกจากที่เราแนะนำไปแล้วก็ยังมีเกมใหม่อีกเกม อย่างเช่น GIRL Cafe Gun ได้เปิดจริงและทางเราเคยรีวิวไปแล้ว ก็ได้เปิดให้ได้เล่นกันแล้วเช่นกัน มีให้เลือกเล่นมากมายกันเลยทีเดียวว่าจะเล่นเกมไหน ก็แล้วแต่แนวที่คนเล่นชอบกันเลยครับ